Indonesia​ ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao nhất trong một ngày

18:12' - 07/04/2020
BNEWS Ngày 7/4, Indonesia ghi nhận thêm 247 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, mức cao nhất trong một ngày, nâng tổng số bệnh nhân tại nước này lên 2.738 ca.

Một quan chức Bộ Y tế, ông Achmad Yurianto cho biết 12 ca tử vong được ghi nhận trong ngày 7/4, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 221 ca. Ngoài ra, 204 người đã khỏi bệnh.

Nhằm tăng cường năng lực chống chọi với dịch bệnh, chính quyền trung ương Indonesia đã phê chuẩn đề nghị của chính quyền thành phố thủ đô Jakarta, áp đặt các hạn chế xã hội quy mô lớn hơn tại thủ đô, nơi hiện đang là tâm dịch ở đất nước vạn đảo.

Sắc lệnh trên, do Bộ trưởng Y tế Terawan Agus Putrantoký ngày 7/4, cho phép chính quyền thành phố Jakarta áp đặt một loạt hạn chế xã hội trong vùng thủ đô trong hai tuần qua, các cơ quan nhà nước hỗ trợ việc thực thi. Các biện pháp hạn chế bao gồm giới hạn các sự kiện tôn giáo, các hoạt động liên quan đến văn hóa - xã hội, và đóng cửa các trường học và nơi làm việc.

Hiện Jakarta đã đóng cửa các trường học và áp dụng một số biện pháp hạn chế sau khi tuyên bố lệnh tình trạng khẩn cấp có hiệu lực đến ngày 19/4, nhưng hầu hết đều mang tính tự nguyện và khuyến cáo. Thống đốc Jakarta Anies Baswedan đã thúc đẩy hướng ứng phó mạnh tay hơn.

Chính quyền của Tổng thống Joko Widodo hiện tập trung vào chống dịch bệnh lây lan thông qua các biện pháp giãn cách xã hội, song nhấn mạnh nhiều nước đã áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

Tuần trước, Indonesia cho biết sẽ trao tiền mặt cho các gia đình nghèo ở thủ đô Jakarta để thuyết phục họ ở nhà.

Trong một diễn biến khác, theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Cục Dịch tễ và sức khỏe, thuộc Bộ Y tế Lào, ra thông báo yêu cầu chấm dứt sử dụng buồng khử trùng di động bằng chlorine đang được các bệnh viện sử dụng, do kết quả nghiên cứu được thực hiện mới ở Trung Quốc cho thấy thiết bị này không hiệu quả, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chiều 7/4, bộ trên thông báo nước này đã có thêm 2 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Lào lên 14 ca.

Trước đó, Chính phủ Lào đã chỉ đạo khẩn cho Bộ Năng lượng và mỏ ban hành công văn yêu cầu tạm ngừng mọi hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng các dự án xây dựng đập thủy điện trên phạm vi cả nước cho đến hết ngày 19/4 tới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Cùng ngày, cơ quan giám sát dịch bệnh Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận 3 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trên hòn đảo này lên 376 ca. Các ca mới được cho là đã nhiễm virus SARS-CoV-2 trong các chuyến du lịch châu Âu và Mỹ gần đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục