Indonesia khuyến cáo người lao động thận trọng trước khi ra nước ngoài làm việc

07:24' - 08/01/2023
BNEWS Indonesia đã kêu gọi người dân thận trọng trước khi ra nước ngoài làm việc thông qua các kênh không chính thức.

Trước tình trạng người lao động Indonesia đối mặt với nhiều rủi ro và khó khăn khi làm việc ở nước ngoài, giới chức nước này đã kêu gọi người dân thận trọng trước khi ra nước ngoài làm việc thông qua các kênh không chính thức.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, nhân dịp thăm Brunei, Chủ tịch Hiệp hội Phụ nữ Indonesia (Kowani) Giwo Rubianto Wiyogo ngày 7/1 đã gặp gỡ, động viên các lao động Indonesia tại Brunei.

Bà Giwo khẳng định: “Bạn phải xem xét tác động có thể xảy ra, đặc biệt là khi giải quyết các vấn đề tại nơi làm việc. Trừ khi người lao động tham gia các chương trình xuất khẩu lao động theo các cơ quan hợp pháp".

Theo bà Giwo, Hiệp hội Phụ nữ Indonesia đã hỗ trợ để đảm bảo rằng việc bảo vệ người lao động Indonesia (PMI) được thực hiện một cách tối ưu. Ngoài ra, Hiệp hội Phụ nữ Indonesia cũng thúc đẩy Brunei sớm hoàn tất Biên bản ghi nhớ về việc bố trí và bảo vệ lao động nhập cư Indonesia trong lĩnh vực giúp việc gia đình.

Bà Wiyogo cũng lưu ý đến một số trường hợp mà người lao động Indonesia ở Brunei gặp phải, hầu hết là phụ nữ, bao gồm quấy rối tình dục bởi người sử dụng lao động, ở lại quá hạn, bạo lực thân thể, không trả lương trong nhiều năm và các trường hợp khác.

Bà Giwo nhấn mạnh đề nghị người lao động Indonesia thường xuyên trao đổi thông tin trong cộng đồng để những người cùng lao động không vướng mắc phải những vấn đề khó khăn khi làm việc tại Brunei hay ở các quốc gia khác.

Trong tương lai, hy vọng một thỏa thuận song phương sẽ được thực hiện để bảo vệ người lao động nhập cư Indonesia ở Brunei, giống như các thỏa thuận đã đạt được với những quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Singapore và Hong Kong (Trung Quốc)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục