Indonesia khuyến khích đầu tư vào hạ tầng công nghiệp và năng lượng tái tạo

13:02' - 28/10/2023
BNEWS Phần lớn các dự án này tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và nguồn năng lượng tái tạo mới (EBT) trải rộng trên 20 huyện, thành phố ở 13 tỉnh.

Vụ Điều phối của Bộ Đầu tư Indonesia (BKPM) thông báo đã mời các doanh nghiệp Mỹ nghiên cứu tham gia đầu tư vào 69 dự án trọng điểm đang được quan tâm thúc đẩy tại quốc gia này.

 
Giám đốc Phát triển và Xúc tiến của BKPM, ông Rakhmat Yulianto cho biết: “Cơ hội hợp tác là rất lớn. Chúng tôi đã đề nghị các nhà đầu tư Mỹ nghiên cứu nghiêm túc về các dự án đầu tư tại Indonesia, nhất là đầu tư trong lĩnh vực phát triển bền vững”.

Ông Yulianto cho hay phần lớn các dự án này tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và nguồn năng lượng tái tạo mới (EBT) trải rộng trên 20 huyện, thành phố ở 13 tỉnh.

Hai dự án đã được đưa vào danh sách ưu tiên vì liên quan trực tiếp đến nhu cầu của cộng đồng, đó là xây dựng trung tâm quản lý vật liệu độc hại và chất độc hại và nhà máy điện Mặt Trời (PLTS) ở tỉnh Banten. Ông Yulianto nói rằng Indonesia cũng đã chuẩn bị 30 đặc khu kinh tế để giúp các nhà đầu tư đạt được các mục tiêu của ngành năng lượng xanh, bao gồm cả cơ hội đầu tư vào lĩnh vực y tế. Ngoài ra, Luật Tạo việc làm và các sản phẩm điều tiết phái sinh phản ánh sự nghiêm túc của Chính phủ trong việc tăng cường và mở rộng hợp tác đầu tư trong nước, ông nói thêm.

Theo ông Yulianto, điều này là do luật cũng quy định các ưu đãi của chính phủ dành cho các nhà đầu tư như ưu đãi miễn thuế, ưu đãi tài chính, miễn thuế tiêu thụ đặc biệt nhập khẩu và miễn thuế hàng xa xỉ. Ông Yulianto khẳng định những ưu đãi đó là lý do tại sao các nhà đầu tư Mỹ nên đầu tư vào Indonesia, đặc biệt khi Indonesia và Mỹ, cũng đã thiết lập quan hệ hợp tác tốt đẹp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục