Indonesia khuyến khích ngành dược phẩm nắm bắt cơ hội tại thị trường ASEAN

09:53' - 05/02/2016
BNEWS Chính phủ Indonesia đang khuyến khích ngành công nghiệp dược phẩm trong nước nắm bắt các cơ hội để đẩy mạnh bán hàng vào thị trường ASEAN.
Indonesia khuyến khích ngành dược phẩm nắm bắt cơ hội tại thị trường ASEAN. Ảnh minh họa: Vũ Sinh/TTXVN

Theo một quan chức phụ trách công nghiệp hóa chất thuộc Bộ Công nghiệp Indonesia, với dân số 650 triệu người, thị trường ASEAN sẽ mở ra những cơ hội lớn cho ngành công nghiệp dược phẩm đang phát triển của "đất nước vạn đảo".

Chính phủ Indonesia đang chuẩn bị các chính sách hỗ trợ đầu tư vào ngành dược phẩm, đồng thời cũng chuẩn bị bãi bỏ các quy định đầu tư không phù hợp trong lĩnh vực y học.

Một trong những chính sách được ưu tiên chú trọng là cung cấp ưu đãi tài chính, chẳng hạn như miễn giảm thuế cho nhà đầu tư vào Indonesia. Chính sách đơn giản hóa quá trình cấp giấy phép sản xuất và phân phối dược phẩm cũng được chính phủ lưu ý.

Hiện nay có 170 công ty dược phẩm đang hoạt động tại Indonesia và hầu hết các công ty này đều sản xuất và phân phối thuốc. Các ngành công nghiệp hóa chất, dược phẩm và y học truyền thống ở Indonesia đã đạt mức tăng trưởng hơn 10% trong quý III/2015. Con số này tăng vọt so với mức tăng 1,12% trong cùng kỳ năm 2014.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục