Indonesia nêu ra thách thức đối với sự phát triển thị trường carbon

15:53' - 13/03/2022
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho rằng biến động toàn cầu dẫn đến giá cả năng lượng tăng theo cấp số nhân đang đặt ra thách thức đối với sự phát triển của thị trường carbon.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Tài chính Bền vững do Viện Tài chính Quốc tế (IIF) tổ chức ngày 10/3, bà Indrawati khẳng định rằng không chỉ Indonesia mà tất cả các quốc gia đều đang tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu.

 

Bộ trưởng Indrawati nhấn mạnh: “Bất kể vấn đề là gì, về trung hạn hay dài hạn, Indonesia với tư cách là một quốc gia lớn cần xây dựng nền tảng để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đặc biệt là thông qua thị trường carbon”.

Theo bà Indrawati, thách thức đối với việc xây dựng thị trường carbon là thị trường sẽ không giao dịch CO2 ở dạng nguyên sơ mà là các chứng chỉ dựa vào CO2.

Do vậy, việc làm thế nào để đo lường CO2 và tạo ra một loại chứng chỉ đáng tin cậy có thể giao dịch được trên thị trường sẽ trở nên quan trọng.

Cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) này tiết lộ đang tiến hành thảo luận với thị trường vốn Indonesia về một mức giá carbon hợp lý.

Bà cũng cho biết đã nhận được đề nghị hợp tác từ Anh và Singapore - hai quốc gia hiện đang phát triển thị trường carbon của riêng mình.

Mới đây, Chính phủ Indonesia đã phê duyệt Luật thuế carbon như một phần trong cam kết cắt giảm khí thải. Theo bà Indrawati, hiện giới chức Indonesia đang thảo luận chi tiết về cách tự chuẩn bị thị trường carbon, trong đó tất cả các nguyên tắc của chính sách này đều quan trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục