Indonesia nối lại nhiều tuyến đường bay quốc tế trong tháng 4/2023
Phát biểu họp báo ngày 4/4, Bộ trưởng Uno cho biết việc mở lại đường bay NewZealand-Indonesia từ ngày 4/4 sẽ tác động tích cực đến ngành du lịch và kinh tế sáng tạo của quốc gia này.
Khách du lịch New Zealand chi tiêu nhiều và lưu trú lâu hơn ở Indonesia với thời gian lưu trú trung bình là 10,3 ngày và mức chi tiêu bình quân đạt 1.376 USD/người, tương đương với khách du lịch châu Âu.
Với việc mở lại đường bay Auckland-Denpasar, Air New Zealand sẽ khai thác các chuyến bay 3 lần/tuần với sức chứa 255 hành khách mỗi chuyến bay. Indonesia đặt mục tiêu thu hút 150.000 lượt khách New Zealand đến Indonesia trong 2-3 năm tới.Bộ trưởng Indonesia cho biết một số đường bay quốc tế khác đến Indonesia cũng sẽ được mở trở lại trong tháng 4/2023 như đường bay Jakarta-Phnom Penh của Air Asia (19/4), đường bay Jakarta-Kuala Lumpur của Trans Nusa (14/4).
Ngoài ra, các chuyến bay thẳng giữa Indonesia và Ấn Độ cũng đang được lên kế hoạch triển khai trong thời gian tới.
Theo Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS), số khách du lịch nước ngoài đến Indonesia đã tăng gấp đôi năm 2022 so với giai đoạn COVID-19.
Hầu hết khách du lịch nước ngoài đến Indonesia từ các nước láng giềng Malaysia, Timor Leste, Australia và Singapore. Indonesia đang đặt mục tiêu tạo ra doanh thu 7,5 tỷ USD từ du lịch quốc gia trong năm nay./.
- Từ khóa :
- Indonesia
- kinh tế Indonesia
- hàng không Indonesia
Tin liên quan
-
DN cần biết
Mỹ: UFC và WWE sáp nhập tạo "đế chế" giải trí trị giá 21 tỷ USD
14:25' - 04/04/2023
Công ty World Wrestling Entertainment (WWE) và Endeavor hoạt động trong lĩnh vực giải trí, thể thao đang tiến hành thương vụ sáp nhập nhằm tạo lập "đế chế" giải trí trị giá hơn 21 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
