Indonesia phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường để giảm phát thải

17:57' - 02/11/2023
BNEWS Indonesia khuyến khích việc xây dựng cơ sở hạ tầng bằng vật liệu thân thiện với môi trường, với lượng khí thải carbon thấp nhất có thể.
Bộ Công trình công cộng và Nhà ở Indonesia (PUPR) khẳng định cam kết giảm phát thải carbon thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường, bắt đầu từ việc sử dụng vật liệu bền vững trong xây dựng.

Ông Firdaus Ali, Cố vấn đặc biệt của Bộ trưởng PUPR, cho biết Indonesia khuyến khích việc xây dựng cơ sở hạ tầng bằng vật liệu thân thiện với môi trường, với lượng khí thải carbon thấp nhất có thể.

Theo tài liệu Đóng góp bổ sung do quốc gia tự quyết định, tới năm 2030, Indonesia sẽ giảm 31,89% lượng phát thải khí nhà kính bằng các nguồn lực trong nước và 43,2% với sự hỗ trợ của quốc tế. Quốc gia này cũng đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060.
 
Theo ông Ali, ngành xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu trên. Cho đến nay, lĩnh vực này là nguồn phát thải lớn ở Indonesia. Ông nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu vào năm 2030 hoặc trung hòa carbon vào năm 2060, Indonesia không thể chậm trễ. Nếu thất bại, Indonesia sẽ phải đối mặt với thảm họa sinh thái ngày càng phức tạp trong tương lai.

Theo Quy định số 9/2021 của PUPR về hướng dẫn triển khai xây dựng bền vững, các nhà tư vấn và nhà thầu buộc phải thực hiện các hoạt động bền vững. Việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, như xi măng portland không thông dụng, cũng đang được PUPR khuyến khích nhằm thúc đẩy ngành xây dựng bền vững.

Ông Ali cho biết dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở thủ đô mới Nusantara đang áp dụng các nguyên tắc bền vững. Về lâu dài, đại dự án trị giá 32 tỷ USD này sẽ ưu tiên sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường với tỷ lệ cao. Riêng tại khu vực thủ đô mới, PUPR yêu cầu các nhà thầu sử dụng vật liệu có lượng khí thải carbon thấp như xi măng portland không thông dụng.

Cuối cùng, quan chức này bày tỏ hy vọng rằng các hướng dẫn kỹ thuật về sử dụng vật liệu bền vững trong các dự án xây dựng sẽ sớm được công bố, giúp các bên liên quan dễ dàng hơn trong việc áp dụng các nguyên tắc xây dựng thân thiện với môi trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục