Indonesia sử dụng mã số định danh cá nhân làm mã số thuế

07:47' - 22/05/2022
BNEWS Việc tích hợp dữ liệu dân số và thuế sẽ thúc đẩy nỗ lực của chính phủ nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật thuế của người dân.

Tổng cục Thuế (DJP) thuộc Bộ Tài chính và Tổng cục Dân số và Đăng ký hộ tịch thuộc Bộ Nội vụ Indonesia vừa ký kết một thỏa thuận hợp tác về việc sử dụng dữ liệu và mã số định danh cá nhân làm mã số thuế.

 

Người đứng đầu bộ phận hỗ trợ, dịch vụ và quan hệ công chúng của DJP, ông Neilmaldrin Noor cho biết thỏa thuận hợp tác trên là sự tiếp nối các thỏa thuận được khởi xướng giữa hai cơ quan vào năm 2013 và được gia hạn vào năm 2018.

Trong một tuyên bố ngày 20/5, ông Noor cho hay: “Thỏa thuận này là phụ lục của thỏa thuận hợp tác trước đó được ký kết vào ngày 2/11/2018 nhằm tích hợp dữ liệu giữa hai Tổng cục, đặc biệt là sử dụng mã số định dạng cá nhân làm mã số thuế”.

Theo ông Noor, phụ lục trên nhằm thực hiện các quy định của Luật số 7/2021 về hài hòa hóa quy định thuế, theo đó mã số định dạng cá nhân được sử dụng làm mã số thuế.

Văn bản này cũng nhằm thực hiện Quy định số 83/2021 của Tổng thống hướng dẫn các cơ quan có thẩm quyền ghi mã số định dạng cá nhân và/hoặc mã số thuế trong các dịch vụ công, đồng thời tích hợp và cập nhật dữ liệu dân cư với cơ sở dữ liệu thuế.

Với việc ký kết phụ lục bổ sung, hai Tổng cục sẽ tích hợp dữ liệu dân cư và cơ sở dữ liệu thuế nhằm cải thiện dịch vụ cho người nộp thuế, cũng như thực hiện chính sách “Một dữ liệu Indonesia”.

Quan chức này cũng khẳng định rằng việc tích hợp dữ liệu dân số và thuế sẽ thúc đẩy nỗ lực của chính phủ nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật thuế của người dân do dữ liệu dân số sẽ được các cơ quan và tổ chức nhà nước sử dụng để kiểm tra chéo và xác minh thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục