Indonesia thí điểm mở cửa các điểm du lịch

08:04' - 08/09/2021
BNEWS Indonesia cho phép thí điểm mở cửa các điểm du lịch tại các địa phương áp dụng PPKM cấp độ 3 với điều kiện tuân thủ nghiêm các quy định y tế.
Trong thời gian gia hạn lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng (PPKM) cấp độ 1-4 từ ngày 7-13/9, Chính phủ Indonesia cho phép thí điểm mở cửa các điểm du lịch tại các địa phương áp dụng PPKM cấp độ 3 với điều kiện tuân thủ nghiêm các quy định y tế.

Ngày 7/9, Bộ trưởng Nội vụ Tito Karnavian cho biết các địa điểm du lịch được cho phép mở cửa thí điểm sẽ phải tuân thủ bốn quy định y tế phòng dịch, trong đó có việc cấm trẻ em dưới 12 tuổi. Danh sách các điểm du lịch này sẽ do Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo quyết định.

Theo Bộ trưởng Tito, tất cả nhân viên và khách tham quan phải xuất trình chứng nhận hoàn tất tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 bằng cách sử dụng nền tảng khai báo y tế trực tuyến PeduliLindungi.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Sandiaga Uno cho biết Chính phủ tiếp tục chuẩn bị cho việc tái mở cửa Bali cho khách du lịch nước ngoài mặc dù địa phương này hiện vẫn đang áp dụng PPKM cấp độ 4.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, Bộ trưởng Sandiaga cho biết kế hoạch tái mở cửa du lịch Bali sẽ được thực hiện theo mô hình Hộp cát Phuket của Thái Lan, song Bộ trưởng Sandiaga cho biết chính phủ vẫn chưa quyết định thời điểm thực hiện và vẫn đang chờ tình hình dịch bệnh được cải thiện hơn theo yêu cầu của Tổng thống Joko Widodo.

Chính trị gia của Đảng Phong trào Indonesia Vĩ đại (Gerindra) cho hay Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Điều phối Biển và Đầu tư liên quan đến việc tái mở cửa Bali để xác định mức độ sẵn sàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục