Indonesia thúc đẩy khai thác dầu mỏ

09:46' - 15/03/2024
BNEWS SKK Migas - cơ quan quản lý các hoạt động kinh doanh dầu khí thượng nguồn của Indonesia - đang đặt mục tiêu nâng sản lượng năm nay lên mức 600.000 thùng/ngày.

SKK Migas sẽ phấn đấu đạt sản lượng dầu năm 2024 không dưới mức 600.000 thùng/ngày trong bối cảnh thiên tai, lũ lụt đã ảnh hưởng đến nhiều giếng dầu, đặc biệt là ở Rokan và Nam Sumatra, hồi đầu năm.

Năm 2023, SKK Migas đã ghi nhận mức sản lượng 605.500 thùng/ngày. Con số này giảm so với 612.300 thùng/ngày của năm 2022 và thấp hơn kế hoạch đề ra trong năm 2023 là 660.000 thùng/ngày.

Người đứng đầu SKK Migas, ông Dwi Soetjipto cho biết có nhiều trở ngại mà SKK Migas phải đối mặt như điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng thiếu an toàn xảy ra trên toàn ngành trong 4 tháng dẫn đến sản lượng giảm khoảng 3.000 thùng/ngày, hoạt động khoan không đạt mục tiêu, thiếu nguồn lực, cơ sở hạ tầng khí đốt chồng chéo với các khu rừng bảo tồn.
 
Theo Giám đốc điều hành của Viện Reforminer, Komaidi Notonegoro, vấn đề chính của việc không đạt được các mục tiêu sản xuất dầu là do các mỏ đã được khai thác trong thời gian dài và đang trong tình trạng liên tục suy giảm. Ông cho rằng Indonesia cần phát hiện các giếng mới để thay thế các giếng đã giảm sản lượng.

Tuy nhiên, vấn đề chính hiện nay là hoạt động kinh doanh dầu mỏ ở Indonesia sử dụng hệ thống hợp đồng, trong đó ở giai đoạn thăm dò khi chưa tìm thấy trữ lượng dầu khí, 100% rủi ro thuộc về các nhà thầu.

Ngoài ra, với điều kiện địa chất khác so với trước đây, khi trữ lượng nằm trên đất liền nhiều hơn, hiện nay trữ lượng ở vùng biển sâu nhiều hơn, nên rủi ro cao hơn.

Ông Komaidi cho rằng những vấn đề trên khiến hoạt động thăm dò không hấp dẫn và trữ lượng tìm thấy cũng không đáng kể.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục