Indonesia yêu cầu mạng xã hội X gỡ bỏ các quảng cáo cờ bạc trực tuyến

19:25' - 29/02/2024
BNEWS Bộ Thông tin Truyền thông Indonesia (Kominfo) đã triệu tập và gửi cảnh báo đến đại diện mạng xã hội X (trước đây là Twitter), yêu cầu giải quyết lo ngại liên quan đến quảng cáo cờ bạc trực tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29/2, Tổng Giám đốc đơn vị quản lý các ứng dụng thông tin thuộc Kominfo, Semuel Abrijani Pangerapan, cho biết bộ trên đã gửi cảnh báo về việc xuất hiện các quảng cáo chứa nội dung đánh bạc trực tuyến trên nền tảng X và yêu cầu nền tảng  này phát triển công nghệ hoặc thuật toán cụ thể có khả năng tự động phát hiện các quảng cáo có chứa nội dung khuyến khích cờ bạc trực tuyến.

 

Ông Semuel cho biết thêm đại diện nền tảng X tại Indonesia đã cam kết xử lý triệt để vấn đề này. Tuy nhiên, vì trụ sở chính của X đặt tại Singapore nên phía công ty cần thêm thời gian để xác định và xử lý.

Người dùng mạng xã hội X ngày càng lo ngại khi các quảng cáo cờ bạc trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều trên nền tảng này, thậm chí có liên quan các nhân vật của công chúng. Các quảng cáo xuất hiện trong cả kết quả tìm kiếm của những người dùng không theo dõi các tài khoản quảng cáo cờ bạc trực tuyến.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Công ty Dịch vụ thông tin chuyên sâu và Dữ liệu Indonesia Populix, 63% người dùng Internet cho biết họ đã xem các quảng cáo cờ bạc trực tuyến, với 41% số người được hỏi thừa nhận muốn truy cập các trang web cờ bạc trực tuyến sau khi xem những quảng cáo như vậy. Trong số đó, 16% đã thử đánh bạc trực tuyến.

Năm 2023, Kominfo đã gỡ bỏ 810.785 nội dung liên quan đến cờ bạc trực tuyến trên các nền tảng xã hội, gấp gần 4 lần số lượng bị xóa trong năm 2022. Bộ trưởng Kominfo Budi Arie cho biết Indonesia đã đưa ra những cảnh báo nghiêm khắc đối với nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, trong đó Meta bị cảnh báo vào tháng 10/2023 và X bị cảnh báo vào tháng 1/2024. Theo đó, Meta đã gỡ bỏ 1,65 triệu nội dung liên quan đến cờ bạc trực tuyến và 450.000 quảng cáo liên quan từ tháng 8-10/2023.

Luật Quản lý các giao dịch và thông tin điện tử của Indonesia nghiêm cấm các hình thức cờ bạc trực tuyến, áp dụng các hình phạt nghiêm khắc lên tới 10 năm tù và phạt tiền lên tới 10 tỷ Rp (645.000 USD) đối với các đối tượng bị kết tội điều hành các trang web cờ bạc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục