Indonesia trợ cấp 413 USD cho người mua xe máy điện

09:37' - 05/12/2022
BNEWS Chính phủ Indonesia đang hoàn thiện kế hoạch trợ cấp 6,5 triệu rupiah (413 USD) cho 1 sản phẩm xe máy điện nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng tại Indonesia.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Pandjaitan cho biết, chính phủ đang hoàn thiện kế hoạch trợ cấp này nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng xe máy điện tại Indonesia. Trong khi đó, dòng sản phẩm ô tô điện cũng sẽ sớm được lên kế hoạch trợ cấp tương tự.

 

Indonesia đặt mục tiêu có ít nhất 1,2 triệu lượt sử dụng xe đạp điện và 35.000 lượt sử dụng ô tô điện vào năm 2024. Các ngành sản xuất và bán xe điện cho biết nhu cầu về xe điện đang tăng lên nhưng doanh số bán hàng vẫn rất nhỏ so với xe động cơ khí đốt do giá thành cao hơn đáng kể.

Indonesia đã có các biện pháp hỗ trợ ngành sản xuất xe điện từ năm 2019 đến nay như giảm thuế với mặt hàng này, cấm xuất khẩu quặng niken nhằm đảm bảo nguồn cung sản xuất xe điện và pin xe điện trong nước, xây dựng nhà máy tinh chế lithium và nhiều cơ sở sản xuất vật liệu… nhằm hướng tới mục tiêu đưa Indonesia trở thành trung tâm sản xuất xe điện trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục