Indonesia và Anh xây dựng chuỗi cung ứng pin ô tô điện ở mỗi nước

07:44' - 25/11/2021
BNEWS Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, nước này và Vương quốc Anh lập kế hoạch để xây dựng chuỗi cung ứng pin ô tô điện (EV) trong tương lai.

Phát biểu tại buổi họp điều phối quốc gia và lễ trao giải dịch vụ đầu tư ở Jakarta, Bộ trưởng Pandjaitan cho hay trong dự án đầu tư chung, hai nước đang có kế hoạch thiết lập cơ sở sản xuất tại cả Indonesia và Anh.

Bộ trưởng cho biết, hợp tác đầu tư chung được kỳ vọng có thể đáp ứng nhu cầu về cathode (cực âm) và tế bào pin cho ô tô điện ở Anh và châu Âu. Ông cho rằng nhu cầu đối với cathode và pin ô tô dự báo sẽ tiếp tục tăng cao đến năm 2030.
Theo ông Pandjaitan, một công ty liên doanh Indonesia-Anh sẽ sản xuất nguyên liệu cho pin EV và các tiền chất khác của pin tại Indonesia.
Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tổ chức các cuộc gặp với một số giám đốc điều hành của các công ty lớn bên lề Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) ở Glasgow (Vương quốc Anh) với cam kết đầu tư 9,29 tỷ USD cho đầu tư xanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục