Indonesia và Brunei hợp tác chống rửa tiền trong hệ thống thanh toán

07:08' - 06/07/2021
BNEWS Ngân hàng trung ương Indonesia và Ngân hàng trung ương Brunei đã nhất trí hợp tác chống rửa tiền và ngăn chặn tài trợ cho hoạt động khủng bố (APU-PPT) trong hệ thống thanh toán.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Thống đốc Ngân hàng trung ương Indonesia (BI), Perry Warjiyo và Giám đốc điều hành Ngân hàng trung ương Brunei, Rokiah Badar, đã nhất trí hợp tác chống rửa tiền và ngăn chặn tài trợ cho hoạt động khủng bố (APU-PPT) trong hệ thống thanh toán.

Ông Perry cho biết, hai bên đã ký Bản ghi nhớ (MoU) có hiệu lực từ tháng 6/2021. Việc ký kết MoU thể hiện cam kết của BI trong việc tăng cường tính toàn vẹn của hệ thống tài chính và ứng phó với những thách thức ngày càng phức tạp trong hệ thống thanh toán ở cả hai quốc gia. Ngoài ra, Indonesia và Brunei nhận thấy sự cần thiết phải hợp tác khi thực hiện chính sách APU-PPT.

Ông Perry cũng cho biết thêm, việc ký MoU nhằm tăng cường hợp tác trong việc thực hiện các chính sách APU-PPT trong hệ thống thanh toán theo thẩm quyền của từng ngân hàng trung ương, bao gồm các chính sách liên quan đến khuôn khổ pháp lý và quy định, phương pháp giám sát và khuôn khổ báo cáo giao dịch.

Ngoài ra, hai bên cũng tiến hành đối thoại chính sách, trao đổi dữ liệu và thông tin cũng như phát triển năng lực nguồn nhân lực.

Việc ký kết MoU cũng là một hình thức đóng góp của BI trong việc hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ Indonesia nhằm trở thành thành viên của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính về rửa tiền (FATF), đồng thời thể hiện cam kết của BI trong chính sách APU-PPT, cũng như tuân thủ các khuyến nghị và hướng dẫn của FATF./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục