Indonesia và Hàn Quốc hợp tác phát triển trung tâm xe điện

08:01' - 21/05/2023
BNEWS Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia (ESDM) và Hàn Quốc đã nhất trí hợp tác phát triển một trung tâm xe điện (EV) tại quốc gia Đông Nam Á này.

Quan chức ESDM, ông Dadan Kusdiana cho biết, dự án hợp tác chiến lược này thể hiện cam kết của hai nước trong việc cắt giảm phát thải khí nhà kính và đạt mục tiêu trung hòa carbon.

 

Trong một thông cáo, ông Dadan cho hay dự án này đã được bắt đầu với việc lắp đặt hệ thống sạc EV chạy bằng năng lượng mặt trời ở Indonesia. Hai nước cũng sẽ hợp tác trong một số chương trình, bao gồm chuyển đổi xe máy chạy bằng nhiên liệu xăng sang chạy điện, thành lập các trung tâm dịch vụ EV tại Indonesia, đồng thời sẽ làm việc cùng nhau để thúc đẩy sự phát triển của các trạm sạc EV công cộng.

Ông Kusdiana khẳng định rằng sự hợp tác này phù hợp với Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Indonesia-Hàn Quốc (IK-CEPA) và góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đồng thời lưu ý rằng cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và tạo ra một hệ sinh thái EV tốt hơn sẽ được thực hiện thông qua hợp tác giữa hai nước.

Về phần mình, Chủ tịch Viện nghiên cứu công nghệ ô tô Hàn Quốc (KATECH) Na Seung-sik bày tỏ hy vọng rằng chương trình hợp tác song phương sẽ thúc đẩy lĩnh vực giao thông tiên tiến vốn là lĩnh vực cốt lõi của công nghiệp tương lai.

Ông Seung-sik cho rằng, trong kỷ nguyên toàn cầu này, Hàn Quốc và Indonesia cần hợp tác và đóng góp cho thế giới bằng cách cắt giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp.

Ông Seung-sik cam kết KATECH sẽ nỗ lực phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp xe điện cùng có lợi thông qua cấp vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA). Chương trình sẽ được thực hiện thông qua nỗ lực mở rộng sử dụng các phương tiện hai bánh và bốn bánh chạy điện, bao gồm phân tích thực nghiệm về cơ sở hạ tầng, phát triển cơ sở hạ tầng EV và phát triển nguồn nhân lực.

Ông Seung-sik cho biết thêm rằng chương trình cũng sẽ cung cấp hỗ trợ cho việc xây dựng chiến lược tăng tốc triển khai xe điện và các chính sách liên quan. Về phần mình, KATECH cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ quá trình chuyển đổi mô hình hệ thống giao thông bền vững và thân thiện với môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục