Indonesia và Nhật Bản nhất trí đẩy mạnh thanh toán bằng đồng nội tệ

15:29' - 05/08/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) và Bộ Tài chính Nhật Bản (JMOF) đã nhất trí tăng cường khuôn khổ cho các giao dịch thanh toán bằng đồng nội tệ (LCS) giữa hai nước bằng đồng nội tệ rupiah-yen.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) và Bộ Tài chính Nhật Bản (JMOF) đã nhất trí tăng cường khuôn khổ cho các giao dịch thanh toán bằng đồng nội tệ (LCS) giữa hai nước bằng đồng rupiah-yen theo Biên bản ghi nhớ được ký bởi BI và JMOF vào ngày 5/12/2019.

Theo tuyên bố chính thức từ BI ngày 5/8 cho biết, biện pháp này nhằm nới lỏng các quy tắc đối với các giao dịch ngoại hối trong khuôn khổ giải quyết các giao dịch song phương giữa hai quốc gia với đồng rupiah-yen.

Việc tăng cường bao gồm việc mở rộng các công cụ phòng ngừa rủi ro, thực hiện bảo hiểm rủi ro dựa trên các dự báo thương mại và đầu tư, tăng tính linh hoạt trong việc chuyển tiền cho các tài khoản bằng đồng rupiah ở Nhật Bản và tăng giá trị ngưỡng cho các giao dịch không có chứng từ cơ bản lên đến 500.000 USD cho mỗi giao dịch.

Khuôn khổ hợp tác LCS sẽ có hiệu lực vào ngày 5/8/2021 là một phần trong chiến lược nỗ lực chung của BI và JMOF nhằm tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô cũng như khuyến khích sử dụng nội tệ rộng rãi hơn cho các hoạt động thanh toán của các doanh nghiệp và cá nhân.

Đặc biệt với việc sử dụng LCS sẽ tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư trực tiếp và các hoạt động giao dịch khác như chuyển tiền giữa Indonesia và Nhật Bản.

Trước đó, ngày 2/8, BI và Ngân hàng quốc gia Malaysia (BNM) cũng đã nhất trí tăng cường khuôn khổ giải quyết các giao dịch sử dụng đồng rupiah-ringgit (LCS) giữa hai quốc gia theo Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa BI và BNM vào ngày 23/12/20216./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục