Intel ra mắt chip mới cho các ứng dụng công nghệ chuỗi khối

09:00' - 14/02/2022
BNEWS Tập đoàn Intel Corp vừa ra mắt một loại chip mới cho các ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) như đào bitcoin hay đúc NFT để tận dụng sự gia tăng trong việc sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số.

NFT, viết tắt của Non-Fungible Token (tài sản không thể thay thế), là một nội dung số (digital content) được xây dựng trên hệ thống blockchain, tương tự như bitcoin hay Ethereum.

 
Loại chip mới này sẽ bắt đầu được bán ra trong năm nay và các khách hàng đầu tiên bao gồm Block Inc, công ty do lập trình viên nổi tiếng Jack Dorsey dẫn dắt mới đây đã đổi tên từ Square Inc để nhấn mạnh sự tập trung vào công nghệ blockchain.
Intel cho biết loại chip này của hãng là một “máy gia tốc” có hiệu suất năng lượng tốt được thiết kế để đẩy nhanh các tác vụ blockchain đòi hỏi sức mạnh điện toán khổng lồ và vì thấy tiêu thụ nhiều năng lượng.
Ngoài Intel, nhà thiết kế chip Nvidia Corp, tập đoàn có các sản phẩm thẻ đồ hoạt được sử dụng rộng rãi cho hoạt động đào tiền số, cũng đã có một loại chip riêng biệt dùng cho việc đào đồng Ethereum.
Trong nỗ lực gia tăng hơn nữa sự hiện diện trong lĩnh vực này, Intel cũng đã thành lập một đơn vị mới có tên gọi Custom Compute Group nằm trong mảng kinh doanh đồ họa và các hệ thống điện toán tăng cường của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục