Intel và Ericsson hợp tác phát triển chip cho thiết bị mạng 5G

11:55' - 26/07/2023
BNEWS Hãng công nghệ Intel Corp ngày 25/7 cho biết sẽ hợp tác với Ericsson của Thụy Điển để sản xuất chip dành cho thiết bị mạng 5G của Ericsson, sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất của Intel.

Theo chiến lược hợp tác này, Intel sẽ sử dụng công nghệ sản xuất “18A” để phát triển chip mới của Ericsson. Việc hợp tác này đánh dấu một trong những trường hợp đầu tiên mà Intel áp dụng công nghệ nói trên cho chip của một đối tác bên ngoài.

 
Intel và Ericsson không cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm đưa sản phẩm chip này ra thị trường, nhưng Intel đã từng nói rằng công nghệ sản xuất 18A của hãng này sẵn sàng để đi vào hoạt động trước năm 2025.

Kế hoạch hợp tác nói trên của Intel và Ericsson là một nỗ lực đáng ghi nhận trong việc tăng cường năng lực của thiết bị mạng 5G thông qua việc kết hợp các quy trình sản xuất tiên tiến.

Intel đã để mất vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bán dẫn với kích thước nhỏ nhất và hiệu suất năng lượng cao nhất vào tay các đối thủ như tập đoàn Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) của Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục