Iphone 7 của Apple được bán nhiều nhất thế giới trong quý I/2017

18:19' - 11/05/2017
BNEWS Apple đã bán được 21,5 triệu chiếc iPhone 7 trong quý I năm nay.

Theo báo cáo vừa công bố của công ty nghiên cứu - tư vấn Strategy Analytics (SA), sản phẩm điện thoại di động thông minh (smartphone) chủ lực iPhone 7 của gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple Inc. là dòng điện thoại bán được nhiều nhất thế giới trong quý I/2017.

Apple vẫn thống trị thị trường smartphone toàn cầu

Theo số liệu của SA, Apple đã bán được 21,5 triệu chiếc iPhone 7 trong quý I năm nay, chiếm khoảng 6,1% trên tổng số 353 triệu chiếc điện thoại được các hãng sản xuất smartphone tung ra thị trường thế giới.

Ngoài ra, Apple cũng bán được 17,4 triệu chiếc smartphone iPhone 7 Plus trong quý I/2017. Như vậy, tổng doanh số bán hai dòng smartphone chủ lực iphone 7 và iPhone 7 Plus của Apple chiếm hơn 11% tổng doanh số bán smartphone toàn cầu trong quý vừa qua.

Xếp ở vị trí thứ 3 trong số các mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý I/2017 là mẫu R9s của hãng Oppo (Trung Quốc), với doanh số bán khoảng 8.9 triệu chiếc.

Tiếp theo danh sách smartphone bán chạy nhất quý I vừa qua trên thế giới là hai mẫu smartphone đến từ hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung. Mẫu smartphone Galaxy J3 có doanh số bán là 6,1 triệu chiếc, và Galaxy J5 là 5 triệu chiếc.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang gặp khó khăn để duy trì thị phần của mình trên thị trường thế giới với các mẫu điện thoại giá rẻ, giữa bối cảnh mẫu điện thoại smartphone chủ lực của hãng Galaxy Note 7 đã dừng bán trên thị trường từ năm ngoái do lỗi cháy nổ pin.

>>>iPhone 8 sẽ có sạc không dây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục