IPO Công ty Policybazaar dự kiến đạt 809.36 triệu USD

06:50' - 03/08/2021
BNEWS Policybazaar - startup Ấn Độ chuyên về dịch vụ bảo hiểm trực tuyến được tập đoàn Softbank của Nhật Bản hậu thuẫn đã nộp hồ sơ cho một đợt chào bán cổ phiếu công khai lần đầu (IPO).

Policybazaar - công ty khởi nghiệp (startup) Ấn Độ chuyên về dịch vụ bảo hiểm trực tuyến được tập đoàn Softbank của Nhật Bản hậu thuẫn - đã nộp hồ sơ cho một đợt chào bán cổ phiếu công khai lần đầu (IPO) dự kiến đạt giá trị 60,18 tỷ rupee (809,36 triệu USD).

Theo dự thảo bản cáo bạch, PB Fintech Ltd, công ty mẹ của Plicybazaar, sẽ phát hành lượng cổ phiếu mới trị giá 37,5 tỷ rupee.

Trong buổi IPO, các nhà đầu tư hiện thời của công ty cũng sẽ bán ra lượng cổ phiều trị giá trị 22,68 tỷ rupee với đơn vị SVF Python II (Cayman) Ltd của Softbank dự kiến sẽ bán ra 18,75 tỷ rupee cổ phiếu.

Policybazaar cũng đang nhắm mục tiêu phát hành một đợt cổ phiếu tiền IPO chính thức trị giá 7,5 tỷ rupee. Nếu hoạt động này thành công, Policybazaar có thể thu hẹp quy mô lượng cổ phiếu mới được bán ra trong đợt IPO.

Ra mắt vào năm 2008, Policybazaar là một nền tảng trực tuyến dành cho khách hàng và đối tác bảo hiểm để mua và bán sản phẩm liên quan. Công ty này cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được từ đợt IPO để xây dựng thương hiệu, phát triển sự hiện diện trong môi trường ngoại tuyến và thực hiện các khoản đầu tư và mua bán – sáp nhập.

Với thông tin này, Policybazaar đã trở thành cái tên mới nhất trong làn sóng các công ty khởi nghiệp Ấn Độ tiến vào thị trường chứng khoán những tháng gần đây.

Giai đoạn này, các thị trường chứng khoán đa phần đang ở quanh những mức cao kỷ lục, trong khi giới đầu tư “săn lùng” những công ty có khả năng hưởng lợi lớn trong một thế giới hậu đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục