Iran cấp thị thực tại sân bay cho khách du lịch Việt Nam

14:30' - 17/02/2016
BNEWS Văn phòng Bộ Ngoại giao Iran tại các tỉnh, đặc biệt là tại các sân bay quốc tế nước này, đang triển khai áp dụng việc cấp thị thực 30 ngày cho du khách của 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Iran cấp thị thực tại sân bay cho khách du lịch từ 180 nước. Ảnh: realiran

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Iran phụ trách các vấn đề quốc tế và pháp lý Abbas Araqchi cho biết văn phòng Bộ Ngoại giao Iran tại các tỉnh, đặc biệt là tại các sân bay quốc tế nước này, đang triển khai áp dụng việc cấp thị thực 30 ngày cho du khách của 180 quốc gia.

Biện pháp trên được Iran đưa ra nhằm khuyến khích du lịch phát triển. Ông Araqchi nói thêm rằng thỏa thuận hạt nhân lịch sử đã cung cấp một cơ hội vàng để giải quyết các vấn đề kinh tế, mở đường cho sự tiến bộ và phát triển.

Trong năm 2015, Chính phủ Iran đã thông qua một dự luật mới, nới rộng thời hạn visa cấp tại các sân bay Iran lên 30 ngày đối với các khách du lịch nước ngoài.

Trước đó, du khách chỉ có thể được cấp thị thực tại sân bay với thời hạn 14 ngày và không được phép gia hạn.

Trong danh sách 180 quốc gia trên, đáng chú ý có các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Singapore, Indonesia và Việt Nam...

Công dân những nước này có đủ điều kiện sẽ được cấp thị thực tại các sân bay của Iran với thời hạn 30 ngày. Tuy nhiên, công dân của Mỹ, Somali, Anh, Canada, Bangladesh, Jordan, Iraq, Afghanistan và Pakistan không được hưởng ưu đãi trên mà phải xin thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Iran trước khi muốn du lịch tới quốc gia Hồi giáo.

Mới đây, Iran đã miễn thị thực cho công dân của 7 quốc gia nhằm thực hiện kế hoạch thúc đẩy du lịch bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Liban, Azerbaijan, Gruzia, Bolivia, Ai Cập và Syria. Công dân những nước này có thể đến và ở lại Iran trong thời hạn từ 15 tới 90 ngày mà không cần phải xin thị thực.

Iran đã đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng nhằm tăng doanh thu của ngành du lịch lên 25-30 tỷ USD bằng cách thu hút 20 triệu lượt du khách mỗi năm.

Năm 2014, doanh thu du lịch của Iran đạt 5,7 tỷ USD với 5,5 triệu lượt du khách, tăng 0,73 triệu lượt khách so với năm 2013. Lượng khách chủ yếu đến từ Ấn Độ, Azerbaijan, Kuwait, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Iraq, Afghanistan và Pakistan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục