Iran miễn thị thực cho du khách Ấn Độ

07:10' - 11/02/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Iran mới đây đã công bố chương trình miễn thị thực cho du khách Ấn Độ với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Đại sứ quán Iran tại New Delhi nêu rõ quy định miễn thị thực đã được triển khai cho các công dân Ấn Độ từ ngày 4/2 vừa qua với 4 điều kiện.

 

Theo đó, các cá nhân mang hộ chiếu phổ thông sẽ được phép nhập cảnh Iran mà không cần thị thực 6 tháng một lần, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Điều cần lưu ý là thời hạn 15 ngày không được gia hạn. Điều kiện thứ hai là quy định miễn thị thực chỉ áp dụng cho các cá nhân nhập cảnh Iran với mục đích du lịch. Điều kiện thứ ba liên quan thời gian lưu trú và số lần nhập cảnh: Nếu công dân Ấn Độ muốn ở lại lâu hơn, nhập cảnh nhiều lần trong khoảng thời gian 6 tháng hoặc yêu cầu các loại thị thực khác, thì phải xin thị thực cần thiết thông qua các cơ quan đại diện tương ứng của Iran ở Ấn Độ. Điều kiện thứ tư là nhập cảnh qua đường hàng không.

Tháng 12/2023, Iran đã thông qua chương trình miễn thị thực mới cho Ấn Độ và 32 quốc gia khác, trong đó có Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Indonesia, Nhật Bản, Singapore và Malaysia.

Tháng 1/2024, Ngoại trưởng Ấn Độ S Jaishankar đã tới Iran để tiến hành những cuộc hội đàm sâu rộng với người đồng cấp nước chủ nhà Hossein Amir-Abdollahian về một loạt vấn đề song phương và khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục