Iraq ký thỏa thuận với công ty UAE để sản xuất năng lượng tái tạo

07:27' - 29/06/2021
BNEWS Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul-Jabbar Ismail vừa ký thỏa thuận với nhà phát triển năng lượng tái tạo Masdar của Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), để thiết lập dự án năng lượng Mặt Trời.

Ông Ismail đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Năng lượng Iraq, đã tham dự lễ ký kết thỏa thuận giữa Bộ Điện lực với công ty Masdar để sản xuất 2.000 MW điện.

Bộ trưởng Ismail cho biết: “Iraq có kế hoạch thay thế 20-25% nguồn năng lượng được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng sạch”.

Ông nhấn mạnh thỏa thuận với Masdar là bước tiến quan trọng để phát triển lĩnh vực năng lượng sạch và khai thác năng lượng Mặt Trời ở Iraq.

Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng UAE Suhail Al Mazrouei xác nhận sự ủng hộ của chính phủ đối với việc doanh nghiệp hợp tác với Iraq để thiết lập các dự án trong lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo.

Người đứng đầu Ủy ban Đầu tư quốc gia Iraq Suha al-Najjar cho rằng việc ký kết hợp đồng với công ty năng lượng của UAE là vô cùng quan trọng vì giúp đạt mục tiêu của chính phủ trong việc thu được năng lượng sạch với chi phí thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục