IS phục kích đoàn xe chở nhân viên an ninh Iraq, hàng chục người thương vong

07:59' - 24/04/2017
BNEWS Một trung tá quân đội Iraq cho biết các tay súng mang theo súng trường và rocket đã tấn công đoàn xe dân sự và quân sự vận chuyển binh lính gần thị trấn Rutba, cách thủ đô Baghdad 390 km về phía Tây.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 23/4, các tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng mặc quân phục cải trang thành binh sĩ quân đội Iraq đã phục kích, tấn công một đoàn xe của chính phủ tại vùng sa mạc phía Tây nước này, khiến 10 nhân viên an ninh thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Binh sĩ Iraq tuần tra trên một tuyến phố ở phía tây thành phố Mosul sau khi giành lại khu vực này từ IS ngày 21/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Một trung tá quân đội Iraq cho biết các tay súng mang theo súng trường và rocket đã tấn công đoàn xe dân sự và quân sự vận chuyển binh lính gần thị trấn Rutba, cách thủ đô Baghdad 390 km về phía Tây của tỉnh Anbar và giáp biên giới với Jordan.

Theo sĩ quan trên, các tay súng thánh chiến đã lợi dụng một cơn bão cát để thực hiện vụ phục kích, sát hại 10 nhân viên an ninh và làm bị thương 20 người khác.

Trong khi đó, người đứng đầu thị trấn Rutba, Imad al-Dulaimi cho biết thêm 3 nhân viên an ninh được cho là mất tích và nghi là đã bị IS bắt cóc trong vụ phục kích này.

Trong những tháng gần đây, lực lượng biên phòng và một số đơn vị an ninh khác đóng quân tại khu vực này thường xuyên bị IS tấn công./.

>>> Mỹ tấn công quân đội Syria: Nga cảnh báo không được phép lặp lại kịch bản Iraq

>>> Mỹ cam kết tiếp tục ủng hộ Iraq trong cuộc chiến chống IS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục