Israel đẩy mạnh triển khai các cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo

09:16' - 12/09/2022
BNEWS Trong một thông báo ngày 12/9, Bộ Năng lượng Israel cho biết nước này đã khởi động một kế hoạch thúc đẩy triển khai các cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo trên khắp đất nước.
Kế hoạch nhằm thành lập các cơ sở năng lượng tái tạo ở những công trình hoàn toàn mới, không có người ở và mở rộng mạng lưới điện nhằm tăng lượng điện từ năng lượng tái tạo.
Bên cạnh đó, khoảng 10 công ty nhà nước sẽ kết nối với hệ thống năng lượng tái tạo và cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng cho các tài sản và hạ tầng hiện có của mình.
 
Bộ Năng lượng Israel nêu rõ từ nay, năng lượng tái tạo sẽ là nhân tố được tính đến trong các kế hoạch đầu tư cơ cở hạ hầng và xây dựng của chính phủ.
Thị trường năng lượng tái tạo của Israel dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) hằng năm hơn 6% trong giai đoạn dự báo 2022-2027.
Chính phủ Israel đã lên kế hoạch đóng cửa các dự án nhiệt điện than và tăng công suất sản xuất năng lượng tái tạo lên 30% vào năm 2030. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội to lớn cho thị trường năng lượng tái tạo Israel trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục