Israel phá đường hầm qua biên giới từ Gaza

17:16' - 15/04/2018
BNEWS Quân đội Israel đã phá một đường hầm của phong trào Hồi giáo Hamas từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng dọc biên giới giữa Israel và vùng lãnh thổ Palestine này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết đây là đường hầm dài nhất và sâu nhất mà Israel phát hiện xuất phát từ Gaza.

Theo người phát ngôn quân đội Israel Jonathan Conricus, đường hầm này bắt đầu từ khu vực Jabaliya ở phía Bắc Dải Gaza, ước tính dài vài kilômét ở bên trong vùng lãnh thổ này và đã xuyên qua biên giới vào sâu trong lãnh thổ Israel khoảng vài mét, hướng đến khu vực Nahal Oz ở Israel.

Đường hầm này được cho là kết nối với một số đường hầm khác tại Dải Gaza và có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công. Israel đã dùng vật liệu lấp đường hầm khiến cho đường hầm không thể sử dụng được trong thời gian dài. Đây là đường hầm thứ 5 tại Gaza bị Israel phá hủy trong vài tháng qua.

Quân đội Israel cho rằng Hamas đã bắt đầu xây đường hầm trên sau cuộc chiến năm 2014 giữa Isarel và các nhóm vũ trang Palestine ở Gaza, trong đó có Hamas. Trong cuộc chiến năm 2014, các tay súng Hamas đã nhiều lần xâm nhập Israel thông qua mạng lưới đường hầm xuyên biên giới.

Israel đã phá hủy 32 đường hầm trong cuộc chiến này và cũng đã xây tường ngầm dưới đất xung quanh Dải Gaza để ngăn chặn xâm nhập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục