Israel, UAE hợp tác triển khai nền tảng an ninh mạng toàn cầu chống ransomware

08:27' - 29/06/2023
BNEWS Israel và UAE đang xúc tiến thiết lập nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng đa quốc gia nhằm đấu tranh hiệu quả với vấn nạn mã độc tống tiền (ransomware).

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn thông báo của Tổng cục Mạng Quốc gia Israel (INCD) ngày 28/6 cho biết nước này và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đang xúc tiến thiết lập nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng đa quốc gia nhằm đấu tranh hiệu quả với vấn nạn mã độc tống tiền (ransomware).

 

Theo thông báo, hệ thống - có tên là “Crystal Ball” - được xây dựng với sự hợp tác từ chi nhánh của tập đoàn công nghệ Mỹ Microsoft tại Israel. Crystal Ball có khả năng phân tích và chia sẻ thông tin theo cách "tương tác, nhanh chóng, an toàn và dễ dàng” giữa các quốc gia trong hoạt động phòng thủ mạng, bao gồm cả khâu xây dựng các chính sách an ninh mạng quốc gia.

Dự án trên là một phần trong “Sáng kiến Chống mã độc tống tiền quốc tế” do Mỹ khởi xướng, vốn thu hút sự tham gia của hàng chục quốc gia và tổ chức thành viên. Tổng Giám đốc Microsoft Israel Alon Haimovich khẳng định chính sách ứng phó toàn diện cũng như hoạt động xây dựng các liên minh đóng vai trò hết sức cần thiết trong quá trình đối phó với những cuộc tấn công tinh vi trên không gian mạng.

Theo ông Haimovich, hệ thống Crystal Ball sẽ cung cấp cho các quốc gia “sức mạnh, khả năng và kiến thức” để chống lại những cuộc tấn công bằng ransomware trong thời gian thực với “sự hợp tác liên tục, thuận tiện và chất lượng cao”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục