Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hứa hẹn là điểm du lịch sang trọng được yêu thích cho năm 2022

14:36' - 10/12/2021
BNEWS Theo số liệu mới nhất từ Ban Văn hóa và Du lịch Istanbul, gần 7 triệu lượt khách đã đến thăm thành phố này trong giai đoạn từ tháng 1-10 năm nay.

Theo các chuyên gia trong ngành, thành phố Istanbul, trung tâm văn hóa và tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ, được dự đoán sẽ vực dậy hoạt động du lịch trong năm 2022 như một điểm đến du lịch sang trọng cho các du khách quốc tế.

Bà Muberra Eresin, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ (TUROB), cho biết nhu cầu du lịch Istanbul đang gia tăng mạnh trên thị trường du lịch sang trọng quốc tế, và du khách đã bắt đầu đặt phòng cho thời gian tới.

Theo số liệu mới nhất từ Ban Văn hóa và Du lịch Istanbul, gần 7 triệu lượt khách đã đến thăm thành phố này trong giai đoạn từ tháng 1-10 năm nay.

Với hy vọng phục hồi sau tác động từ đại dịch COVID-19, TUROB đã tham dự Hội chợ thị trường du lịch sang trọng quốc tế diễn ra tại thành phố Cannes của France.

Dựa trên những thỏa thuận song phương mà TUROB đạt được tại hội chợ này, bà Eresin cho biết mùa du lịch sắp tới tại Istanbul, bắt đầu vào tháng Tư năm sau, “sẽ khá bận rộn”.

Istanbul có nhiều cơ sở vật chất phục vụ cho phân khúc du lịch sang trọng, trong đó có các nhà hàng và khách sạn được chuyển đổi từ các lâu đài và dinh thự cổ từ thời đế quốc Ottoman, chủ yếu nằm dọc theo eo biển Bosphorus, nơi chia cắt phần thuộc châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ với phần thuộc châu Á của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục