Isuzu đầu tư thêm 10 tỷ USD phát triển các mẫu xe thế hệ tiếp theo

09:09' - 30/03/2024
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Isuzu Motors của Nhật Bản thông báo sẽ dành 1.500 tỷ yen (hơn 9,9 tỷ USD) từ nay tới năm 2030 để đầu tư cũng như nghiên cứu và phát triển các mẫu xe của hãng.

Mục đích của công ty là tăng cường sản xuất xe tải, đa dạng hóa dòng sản phẩm để tạo nguốn vốn cho việc phát triển các công nghệ thế hệ tiếp theo như điện khí hóa và xe tự hành.

 

Tháng 5/2023, Isuzu đã công bố kế hoạch chi 1.000 tỷ yen từ tài khóa 2023 đến tài khóa 2030 để phát triển các công nghệ thế hệ tiếp theo. Với khoản đầu tư lần này, Isuzu sẽ bổ sung thêm nguồn tài trợ mới để phát triển hoạt động kinh doanh hiện nay.

Như vậy, công ty dự kiến sẽ chi tổng cộng khoảng 2.500 tỷ yen từ tài khóa 2023 đến tài khóa 2030 vào việc đầu tư cơ sở vật chất, nghiên cứu và phát triển cũng như sáp nhập và thâu tóm.

Theo kế hoạch, công ty sẽ nâng cấp thiết bị, lắp đặt dây chuyển tự động để tăng cường năng lực sản xuất cho các nhà máy trong nước.

Tại Thái Lan, nơi hãng sản xuất xe bán tải cho thị trường nước ngoài, Isuzu sẽ tiến hành nâng cấp và cải tạo thiết bị tại nhà máy Samrong, mở rộng năng lực sản xuất của nhà máy Gateway.

Isuzu đặt mục tiêu tăng thị phần thông qua việc mở rộng dòng sản phẩm, trên cơ sở cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu của các sản phẩm hiện có và phát triển các phương tiện mới như xe tải nhẹ có thể lái bằng giấy phép lái xe thông thường.

Song song với việc đầu tư vào việc kinh doanh hiện tại, công ty sẽ đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển về xe tự hành cũng như điện khí hóa các xe tải điện và xe chạy pin nhiên liệu.

Công ty cũng sẽ hợp tác với Honda và các doanh nghiệp khác để tung ra thị trường các mẫu xe điện (EV) ở tất cả các hạng mục, bao gồm xe tải, xe buýt và xe bán tải vào năm 2030. Tại Thái Lan, công ty sẽ sản xuất mẫu EV bán tải với đợt xuất khẩu đầu tiên sang Na Uy bắt đầu từ năm 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục