Ít nhất 6 người thiệt mạng do bão Michael

10:42' - 12/10/2018
BNEWS Ngày 11/10, giới chức Mỹ thông báo ít nhất 6 người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão cấp 4 Michael hoành hành tại nước này.

Hiện công tác tìm kiếm người mất tích và cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Cảnh đổ nát sau bão Michael tại Panama City, bang Florida, Mỹ ngày 10/10/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Nơi bị thiệt hại nặng nhất là bang Florida. Bão đã gây ra tình trạng sạt lở đất và phá hủy nhiều nhà cửa, nhiều tàu thuyền bị đánh dạt lên bờ, trong khi trên các tuyến phố, cây đổ ngổn ngang và nhiều nơi hoàn toàn không có điện sử dụng.

Giới chức Florida cho biết hơn 400.000 hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh bị mất điện. Bang Florida đã huy động 20.000 nhân công làm việc nhằm khôi phục lại hoạt động của mạng lưới điện lực

Thống đốc bang Florida Rick Scott cho biết cơn bão đã gây ra những hậu quả "không thể tin nổi" và khẳng định ưu tiên trước mắt là tìm kiếm người sống sót trong số những cư dân không thực hiện lệnh sơ tán.

Quân đội Mỹ thông báo điều động hơn 2.000 lính vệ binh quốc gia tại bang Florida tham gia các chiến dịch cứu hộ, cứu nạn và tái thiết các khu vực bị tàn phá.

Sáu nạn nhân thiệt mạng trong bão bao gồm 4 người ở bang Florida, 1 người tại bang Georgia và 1 người khác ở Bắc Carolina.

Bão Michael đổ vào Florida ngày 10/10, gây sạt lở đất với sức gió lên tới 250km/h. Hiện bão bắt suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi quét qua Carolina.

Đây là cơn bão mạnh nhất nhằm vào khu vực Panhandle, miền Tây Bắc Florida trong vòng hơn một thế kỷ qua. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã gửi lời chia sẻ tới các khu vực chịu ảnh hưởng đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ các nạn nhân.

* Trong khi đó, cùng ngày, giới chức Uganda cũng phải huy động các đội tìm kiếm, cứu hộ tới tỉnh Bududa, miền Đông nước này để hỗ trợ nạn nhân các vụ lở đất, được cho là đã vùi lấp nhiều người.

Cảnh sát địa phương cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 17 thi thể và lo ngại còn nhiều nạn nhân khác cũng đang bị vùi lấp.

Cơ quan Ứng phó thảm họa Uganda đã chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tới hỗ trợ khu vực chịu ảnh hưởng. Trước đó, do tình trạng mưa lớn kéo dài dẫn tới ngập lụt, nhà chức trách đã khuyến cáo người dân rời khỏi khu vực chịu ảnh hưởng, nhưng một số nhóm dân cư vẫn tiếp tục ở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục