Italy bắt giữ nhiều chủ gánh xiếc vì hỗ trợ người di cư trái phép

09:48' - 11/11/2015
BNEWS Bằng việc làm giả các hợp đồng thuê lao động phổ thông trong các gánh xiếc, một đường dây tội phạm đã đưa 600 người nhập cư trái phép vào Italy trong 2 năm qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 10/11, cảnh sát Italy đã bắt giữ hơn 40 người, trong đó có người đứng đầu của 18 gánh xiếc ở Palermo, đảo Sicily và một số thành phố khác trên cả nước do dính líu đến một đường dây đưa người di cư trái phép vào Italy.

Người nhập cư trái phép được đưa vào các trại tạm. Nguồn: THX/TTXVN

Viện công tố Palermo cho biết những người đứng đầu các gánh xiếc đã "hợp tác" với một đường dây tội phạm, trong đó có cả các quan chức chính quyền vùng Sicily, chuyên đưa người di cư trái phép vào Italy.

Bằng việc làm giả các hợp đồng thuê lao động phổ thông trong các gánh xiếc, đường dây này đã đưa 600 người nhập cư trái phép vào Italy trong 2 năm qua.

Nhóm tội phạm này cũng đã dùng dấu giả của sở cư trú Palermo nhằm hợp pháp hóa các thủ tục nhập cư cho những người di cư trái phép. Phần lớn số người nhập cư trái phép này mang quốc tịch Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh.

Để được nhận vào "làm việc" ở các rạp xiếc, họ thậm chí đã phải trả đến 15.000 euro, trong đó 2.000-3.000 euro sẽ vào túi bọn tội phạm, số tiền còn lại được chia đều cho các quan chức tham nhũng, đứng đầu là một quan chức sở lao động của vùng Sicily. Ông này cùng với vợ con đều bị bắt cùng ngày.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục