Italy cân bằng ngân sách theo yêu cầu của EC

16:19' - 11/04/2016
BNEWS Bộ trưởng Kinh tế Italy Pier Carlo Padoan vừa tuyên bố Italy có đủ khả năng để cân bằng ngân sách một cách linh hoạt theo yêu cầu của Ủy ban châu Âu (EC).
Italy cân bằng ngân sách theo yêu cầu của EC. Ảnh: theweek.co.uk

Theo đó, thâm hụt ngân sách của Italy tiếp tục giảm từ 2,6% trong năm 2015 xuống 2,3% trong năm 2016 và 1,8% vào năm 2017. Italy hiện nằm trong nhóm các nước thực hiện tốt nhất yêu cầu của EC về cân bằng ngân sách và cải cách cơ cấu.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Sky Tg24 của Italy, Bộ trưởng Padoan cho rằng tăng đầu tư công và tư nhân vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng là nền tảng cho sự phục hồi nền kinh tế của Italy và cả châu Âu.

Mặc dù chịu tác động bởi những yếu tố bất lợi của tình hình thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Italy trong năm 2016 tăng 50% so với năm 2015 và sẽ tiếp tục tăng trong năm tiếp theo. Điều này cho thấy các chính sách của chính phủ trong hỗ trợ tiêu dùng hộ gia đình đã phát huy tác dụng tích cực.

Italy sẽ tiếp tục thực hiện chính sách cải cách cơ cấu nền kinh tế, cắt giảm thuế và thực hiên ưu đãi trong kinh doanh để đưa đất nước thoát khỏi tình hình khủng hoảng nợ công hiện nay và phục hồi nền kinh tế.

Năm 2015 đánh dấu thời điểm Italy bắt đầu thoát khỏi suy thoái kinh tế kéo dài trong nhiều năm. Theo thống kê của Chính phủ Italy, kinh tế của nước này trong năm ngoái đạt mục tăng trưởng 0,7% và dự đoán sẽ tăng trưởng 0,8% đến 1,1% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục