Italy đặt mục tiêu giảm phụ thuộc nguồn cung khí đốt từ Nga

07:50' - 26/02/2022
BNEWS Thủ tướng Italy Mario Draghi cho biết nước này cần giảm mức độ phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt từ Nga và sẵn sàng tiến hành các biện pháp mạnh hơn để hỗ trợ người tiêu dùng.

Ngày 25/2, Thủ tướng Italy Mario Draghi cho biết nước này cần giảm mức độ phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt từ Nga và sẵn sàng tiến hành các biện pháp mạnh hơn để hỗ trợ người tiêu dùng trước giá năng lượng tăng cao.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Mario Draghi thừa nhận Italy đã thiếu thận trọng khi không đa dạng hóa nguồn cung năng lượng trong những thập kỷ gần đây. Ông nhấn mạnh rằng 45% lượng khí đốt của Italy được nhập khẩu từ Nga, trong khi sản lượng trong nước đã giảm.

 

Theo ông Draghi, Italy đã lên kế hoạch tăng cường nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ, đồng thời sẽ tìm biện pháp gia tăng lượng khí đốt nhập khẩu từ Azerbaijan, Algeria, Tunisia và Libya.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Italy cho rằng các cơ sở dự trữ khí đốt cần được cải thiện và Liên minh châu Âu (EU) cần xây dựng cơ chế dự trữ khí đốt chung.

Ông cũng cảnh báo khả năng có thể phải mở lại các nhà máy nhiệt điện than nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngắn hạn và tạm thời duy trì để để tiến hành các bước tiếp theo loại bỏ tác động của giá năng lượng tăng cao đối với các doanh nghiệp và hộ gia đình.

Hồi tuần trước, Chính phủ Italy đã thông qua khoản hỗ trợ trị giá khoảng 6 tỷ euro (6,8 tỷ USD), một phần trong gói hỗ trợ kinh tế 8 tỷ euro của nước này, nhằm giúp đỡ người tiêu dùng và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi giá năng lượng tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục