Italy gia hạn quy định chống dịch đối với khách quốc tế

08:11' - 30/10/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Italy đã chính thức gia hạn các quy định về phòng chống COVID-19 đối với hầu hết khách quốc tế.

Bộ Y tế nước này đã ban hành một sắc lệnh mới, cập nhật các quy định dành cho khách quốc tế, sau khi những quy định trước đó được ban hành hồi cuối tháng 8 hết hạn vào ngày 25/10.

Các quy định mới, có hiệu lực từ ngày 26/10 và được áp dụng cho đến ngày 15/12, chỉ có những thay đổi nhỏ dành cho hành khách đến từ hầu hết các quốc gia.

Kể từ ngày 31/8, hành khách đến từ Mỹ, Canada, Nhật Bản và Israel phải xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng hoặc phục hồi từ COVID-19 cùng với kết quả xét nghiệm âm tính để tránh bị cách ly khi đến Italy (trước đây chỉ yêu cầu một trong hai loại giấy tờ trên).

Quy định này nhìn chung vẫn giữ nguyên, nhưng sắc lệnh mới chỉ nêu tên Mỹ, Canada và Nhật Bản là các quốc gia mà hành khách có thể xuất trình giấy chứng nhận phục hồi từ COVID-19 thay cho chứng nhận đã tiêm vaccine.

Hành khách đến từ Israel hiện đã được bao gồm trong số những quốc gia khác nằm trong Danh sách D, có nghĩa là chỉ cần giấy chứng nhận tiêm chủng cho thấy hành khách đã tiêm đủ liều vaccine trước đó ít nhất 14 ngày.

Với sắc lệnh mới, một số quốc gia đã bị chuyển từ Danh sách D ít hạn chế hơn sang Danh sách E như Albania, Armenia, Bosnia và Herzegovina, Brunei, Liban, Moldova, Montenegro, Cộng hòa Bắc Macedonia và Serbia.

Trong khi đó Bahrain, Chile, Kuwait, Rwanda và Uruguay là những quốc gia được chuyển từ Danh sách E sang Danh sách D.

Hành khách đến từ các quốc gia trong Danh sách E không được phép đến Italy để du lịch mà chỉ dành cho những lý do như đi làm, chữa bệnh hoặc học tập, hay trở về nơi cư trú đã đăng ký hoặc để đoàn tụ với công dân hoặc cư dân Italy mà hành khách đã được chứng minh có mối quan hệ ổn định.

Mọi hành khách đến từ các quốc gia này đều phải phải tự cách ly 10 ngày và xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi đến Italy - nhưng không cần tiêm vaccine hoặc có giấy chứng nhận phục hồi từ COVID-19

Tất cả hành khách đều phải điền vào mẫu định vị hành khách của Liên minh châu Âu (EU), xác định nơi cư trú của họ khi ở Italy, bất kể họ có bị cách ly hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục