Singapore cho phép nhập cảnh khách đến từ Hàn Quốc đã tiêm vaccine

15:39' - 08/10/2021
BNEWS Ngày 8/10, Hàn Quốc và Singapore đã nhất trí dỡ bỏ hoặc nới lỏng quy định cách ly bắt buộc đối với những người nhập cảnh đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, từ ngày 15/11, hành khách đã tiêm phòng đến từ Hàn Quốc nhập cảnh Singapore sẽ không bắt buộc phải thực hiện cách ly 7 ngày theo quy định hiện hành ở Singapore.

Khách nhập cảnh sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ từ trước đó ít nhất hai tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ hoặc 72 giờ qua.

Ngoài ra, quy định này cũng chỉ áp dụng đối với hành khách đã ở lại quốc gia khởi hành ít nhất hai tuần trước khi rời đi và với các chuyến bay trực tiếp.

Hàn Quốc hiện đã cho phép miễn cách ly đối với người nhập cảnh đến từ hầu hết các nước, bao gồm cả Singapore, nhưng chỉ với những lý do rất thiết yếu như nhân đạo, thăm gia đình, công tác...

Giới chức Hàn Quốc cho biết đây là thỏa thuận đầu tiên mà Hàn Quốc ký với một quốc gia khác về việc công nhận chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 lẫn nhau.

Theo thỏa thuận, Hàn Quốc và Singapore cho phép nhập cảnh tất cả hành khách đã tiêm các loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép, cũng như những hành khách tiêm kết hợp hai loại vaccine.

Thỏa thuận này được công bố trong cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Đất đai Noh Hyeong-ouk và người đồng cấp Singapore, ông S. Iswaran.

Theo một quan chức tại Bộ Đất đai Hàn Quốc, thỏa thuận sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân Hàn Quốc, qua đó giúp ngành hàng không và du lịch hồi phục trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sau thỏa thuận này, Hàn Quốc và Singapore cũng có kế hoạch nối lại thỏa thuận miễn thị thực, vốn bị đình chỉ từ tháng 4/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục