Italy: tại nạn xe buýt khiến ít nhất 20 người thiệt mạng

08:15' - 04/10/2023
BNEWS Ít nhất 20 người đã thiệt mạng ngày 3/10 khi một chiếc xe buýt thành phố chở khách du lịch bị rơi khỏi một cây cầu và bốc cháy tại gần thành phố Venice, miền Bắc Italy.

Kênh truyền hình địa phương Rai News 24 dẫn lời Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro cho biết chiếc xe buýt đã đột ngột chệch khỏi đường đi và lao khỏi thành cây cầu có độ cao khoảng 15m và rơi vào đường dây điện khiến xe bốc cháy. Hiện tại các cơ quan hữu quan vẫn chưa xác định được nguyên nhân của tai nạn.

 

Trong khi đó, kênh Sky Italia đưa tin lực lượng cảnh sát đã tìm thấy 18 thi thể nhưng xác định công tác này vẫn chưa kết thúc do hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này vẫn còn rất lộn xộn và tang thương, đồng thời để ngỏ khả năng con số nạn nhân thiệt mạng có thể vượt quá mức 20 người.

Thủ tướng Italy Giorgia Melani đã gửi lời chia buồn và khẳng định chính phủ của bà đồng cảm với các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ.

Đây được coi là vụ tai nạn đường bộ thảm khốc nhất tại “đất nước hình chiếc ủng” kể từ vụ xe buýt lao khỏi đường cao tốc khiến 40 người thiệt mạng vào năm 2013./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục