Italy tiếp tục nới lỏng các quy định phòng dịch COVID-19

17:41' - 01/11/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Chính phủ Italy đã chấm dứt yêu cầu các nhân viên y tế bắt buộc phải tiêm vaccine phòng COVID-19 và cho phép họ trở lại làm việc từ ngày 1/11, thay vì ngày 1/1/2023.

Phát biểu sau phiên họp Nội các ngày 31/10, Bộ trưởng Y tế Orazio Schillacci cho biết chính phủ mới quyết định chấm dứt quy định trên là do tình hình dịch tễ học đã thay đổi trong khi nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt bác sĩ.

 

Theo Bộ trưởng Schillacci, quyết định trên sẽ đảm bảo hệ thống y tế của Italy lại có 4.000 bác sĩ làm việc, qua đó phần nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế và đảm bảo quyền được chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Chính phủ mới ở Italy cũng quyết định miễn tạm thời khoản tiền phạt đối với tất cả những người trên 50 tuổi không tiêm phòng COVID-19. Tuy nhiên, theo sắc lệnh mới của Bộ trưởng Y tế Schillaci, việc đeo khẩu trang vẫn bắt buộc trong các bệnh viện và nhà dưỡng lão.

Chính phủ tiền nhiệm của cựu Thủ tướng Mario Draghi đã yêu cầu giáo viên và nhân viên y tế phải tiêm chủng bắt buộc vào năm 2021 và mở rộng yêu cầu này đối với tất cả những người trên 50 tuổi vào tháng 1 năm nay. Việc từ chối tiêm chủng dẫn đến tình trạng các nhân viên nhà nước bị đình chỉ làm việc và không được trả lương, trong khi những người trên 50 tuổi phải đối mặt với khoản tiền phạt 100 euro (99,5 USD).

Bộ Y tế Italy cũng dừng việc công bố dữ liệu hằng ngày về tình trạng lây lan của đại dịch COVID-19, số ca nhập viện và tử vong để chuyển sang công bố hằng tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục