Itochu lấn sân sang kinh doanh năng lượng Mặt Trời tại Mỹ

13:52' - 05/02/2024
BNEWS Công ty Itochu của Nhật Bản đã mở rộng phát triển các dự án điện Mặt Trời quy mô lớn tại Mỹ trong bối cảnh dự đoán nhu cầu về nguồn năng lượng của Mỹ sẽ tăng lên nhờ một phần trợ cấp của chính phủ.

Các dự án năng lượng Mặt Trời này sẽ bao gồm việc lựa chọn địa điểm, thiết kế cơ sở và bán lại cơ sở sau khi đảm bảo có người mua năng lượng được sản xuất.

Trong loạt dự án đầu tiên, Itochu đã nhận được sự chấp thuận để mua lại ba địa điểm ở Illinois và Arkansas để xây dựng các nhà máy năng lượng Mặt Trời có thể tạo ra tổng công suất 330.000 KW điện. Điện sẽ được bán cho Meta - công ty mẹ của Facebook, trong khi cơ sở sản xuất được bán cho một công ty đầu tư do gia đình sáng lập Tập đoàn Lego đứng đầu.

 

Giá bán lại các cơ sở không được tiết lộ nhưng ước tính lên tới hàng tỷ yen. Công ty đầu tư mua lại địa điểm này sẽ xây dựng và vận hành các nhà máy.

Itochu đặt mục tiêu tăng gấp đôi quy mô kinh doanh năng lượng Mặt Trời ở Mỹ lên 10 triệu KW vào năm 2030. Việc phát triển một nhà máy năng lượng Mặt Trời thường được chia thành ba bước: mua địa điểm, xây dựng nhà máy và vận hành cơ sở. Itochu đặt mục tiêu đẩy nhanh quá trình bằng cách mua đất và xin cấp phép xây dựng, để bất kỳ ai mua bất động sản từ Itochu đều có thể bắt đầu sản xuất và bán điện một cách nhanh chóng.

Đạo Luật Giảm lạm phát năm 2022 của Mỹ, bao gồm trợ cấp cho các dự án khử carbon hiện đang thúc đẩy sự gia tăng đột biến trong việc phát triển các cơ sở năng lượng tái tạo. Nhu cầu năng lượng Mặt Trời cũng được hưởng lợi từ các công ty công nghệ như Meta và Amazon, những công ty đang tìm cách sử dụng năng lượng tái tạo trong bối cảnh họ thành lập thêm nhiều trung tâm dữ liệu đòi hỏi lượng điện năng lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục