ITU kêu gọi nâng mức đầu tư cho số hóa lên 100 tỷ USD vào năm 2026

13:39' - 18/05/2023
BNEWS Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) ngày 17/5 kêu gọi nâng giá trị các cam kết số hóa trên toàn thế giới từ mức 30 tỷ USD hiện nay lên 100 tỷ USD vào năm 2026.
Mục tiêu nói trên được đưa ra nhân dịp Ngày Xã hội Thông tin và Viễn thông Thế giới (WTISD) 17/5 hàng năm. Tổng Thư ký ITU Doreen Bogdan-Martin cho biết, công nghệ đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trên toàn thế giới, nhưng nhiều người vẫn chưa được hưởng lợi ích của công nghệ số. Vì vậy, ông cho rằng: "Nếu chúng ta nghiêm túc với việc số hóa thế giới một cách có ý nghĩa và bền vững, chúng ta phải hành động để đẩy mạnh chuyển đổi số cho mọi người”.

 
Dịp kỷ niệm của ITU năm nay tập trung vào đối tượng các nước kém phát triển nhất (LDCs). Trong thông điệp đưa ra nhân ngày kỷ niệm của ITU, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cho biết các nước kém phát triển nhất đang có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta phải cải thiện hơn nữa khả năng tiếp cận và tính toàn diện (của công nghệ số hóa), cũng như hạn chế sự chênh lệch về công nghệ số”.

Theo số liệu của ITU, 2,7 tỷ người trên toàn thế giới không được tiếp cận với mạng Internet trong năm 2022. Sự chênh lệch trong mức độ kết nối số giữa các nước LDC và phần còn lại của thế giới đang ngày càng gia tăng ở các khía cạnh quan trọng, như khả năng tiếp cận mạng Internet, các kỹ năng liên quan đến công nghệ số và khả năng chi trả cho các dịch vụ số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục