Jefferies Financial gia nhập làn sóng nâng lương của ngành ngân hàng Mỹ

15:01' - 10/08/2021
BNEWS Ngân hàng đầu tư Jefferies Financial Group Inc của Mỹ đã quyết định nâng lương đáng kể cho các nhân viên của họ, tiếp nối làn sóng tăng lương gần đây của các ngân hàng lớn trên Phố Wall.

Các lao động Mỹ mới làm năm đầu tiên thuộc bộ phận phân tích của Jefferies Financial Group sẽ thu được 110.000 USD/năm, tăng từ mức lương trước đó là 85.000 USD/năm.

Các nhân viên năm thứ hai được trả 125.000 USD mỗi năm, tăng từ mức lương cũ là 90.000 USD/năm.
Nguồn tin không công bố danh tính cho biết thêm, lương của các nhân viên có thời gian làm việc lâu hơn cũng được nâng lên 150.000 USD/năm, từ mức 125.000 USD/năm.
Theo tin tức được cung cấp cùng ngày từ nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal), thang bậc lương mới của Jefferies Financial Group đã có hiệu lực kể từ ngày 1/7, theo sau các động thái tương tự của các ngân hàng lớn ở Phố Wall.

Đây được xem là một nỗ lực để thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu của các ngân hàng và bù đắp một cách thích đáng cho khối lượng công việc của những nhân viên ngân hàng, giữa bối cảnh hoạt động giao dịch tiếp tục diễn ra với tốc độ chưa từng có.
Tại Mỹ, các thương vụ mua bán và sáp nhập trị giá 699 tỷ USD đã được công bố trong quý II năm nay, tăng 440% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu đối với chi phiếu cũng đã bắt đầu gia tăng sau khi tạm lắng vào đầu năm nay, làm tăng thêm khối lượng công việc của các nhân viên ngân hàng, vốn đang phải "vật lộn" để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn khi nền kinh tế mở cửa trở lại.
Kể từ năm ngoái, Jefferies Financial Group đã thực hiện một số thương vụ nổi tiếng.

Ngân hàng này là một trong những bên bảo lãnh cho công ty Pershing Square Tontine Holdings Ltd của tỷ phú Bill Ackman. 

Pershing Square Tontine Holdings Ltd là công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) lớn nhất từ trước đến nay.
Citigroup Inc, Morgan Stanley, UBS Group AG và Lazard Ltd cũng đã đồng loạt tăng lương cho các nhân viên của họ trong thời gian qua.

Các ngân hàng này đã đưa ra các biện pháp khuyến khích dành cho nhân viên trẻ hơn sau khi một nhóm nhân viên thuộc bộ phận phân tích mới làm việc năm đầu tại Goldman Sachs Group Inc "phàn nàn" về thời gian làm việc dài và mức lương trong một cuộc khảo sát nội bộ vào tháng Ba./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục