Jetstar Pacific tiếp tục hủy chuyến bay đến Osaka do bão Jebi

16:33' - 06/09/2018
BNEWS Chiều 6/9, Hãng hàng không Jetstar Pacific tiếp tục có thông báo liên quan đến ảnh hưởng của bão Jebi.
Nhiều chuyến bay của Jetstar Pacific đến Osaka phải ngừng khai thác. Ảnh: Jetstar Pacific
Theo Jetstar Pacific, hiện sân bay quốc tế Kansai vẫn đang phải đóng cửa để sửa chữa do thiệt hại bởi siêu bão Jebi. Do đó Jetstar Pacific sẽ tạm ngừng khai thác thêm 4 chuyến bay đến Nhật Bản trong các ngày 7/9 và 8/9.
Các chuyến bay ngừng khai thác bao gồm, BL164 từ Đà Nẵng đến Osaka và BL621 từ Osaka đến Hà Nội ngày 7/9, chuyến bay BL620 từ Hà Nội đến Osaka và BL165 từ Oska đến Đà Nẵng ngày 8/9/2018.
Bão Jebi, siêu bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đã đổ bộ vào Nhật Bản ngày 4/9 gây thiệt hại nặng, sân bay quốc tế Kansai bị ngập nước, cây cầu duy nhất nối sân bay Kansai và đất liền cũng bị hư hại do một tàu chở hàng hạng nặng va vào dẫn đến giao thông bị gián đoạn. Tất cả các chuyến bay đến Osaka phải ngừng hoạt động.
Hiện cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực khắc phục để sớm đưa sân bay vào khai thác trở lại. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được thời gian chính xác.
Jetstar Pacific và các hãng vẫn đang tiếp tục chờ thông tin cập nhật từ sân bay Kansai để bố trí chuyến bay và thông tin đến hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã tăng cường nhân sự để theo dõi cập nhật, hỗ trợ hành khách theo các phương án tốt nhất có thể.
Hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài của Hãng qua số điện thoại 19001550 để có thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyền, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa.
Theo hãng thông tấn Kyodo, sáng 5/9, những người mắc kẹt tại sân bay Kaisai bắt đầu được đưa sang sân bay Kobe lân cận qua Vịnh Osaka. Ba xuồng cao tốc có sức chứa 110 người di chuyển giữa sân bay Kansai và sân bay Kobe.
Đại diện công ty vận hành sân bay Kansai cho biết những người mắc kẹt tại sân bay cũng có thể về đất liền bằng xe buýt qua những tuyến đường không bị ảnh hưởng bởi vụ va chạm trên.
Công ty vận hành sân bay Kansai cho biết thêm tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay này trong ngày 5/9 đã bị hủy nhằm đảm bảo an toàn.
Các hãng hàng không Nhật Bản Nippon Airways, Japan Airlines và Peach Aviation đã hủy tổng cộng 184 chuyến bay nội địa và quốc tế khởi hành trong ngày, ảnh hưởng đến khoảng 27.000 người.
Bão Jebi là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản kể từ sau cơn bão tràn vào nước này năm 1993 khiến 48 người thiệt mạng hoặc mất tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục