Jetstar tiếp tục phải hủy 4 chuyến bay đến Nhật Bản do bão Jebi

12:09' - 05/09/2018
BNEWS Do ảnh hưởng thiệt hại của siêu bão Jebi, hiện sân bay Kansai vẫn đang khắc phục thiệt hại, chưa thể đón chuyến bay vì lý do an toàn nên Jetstar Pacific sẽ ngừng khai thác các chuyến bay đến Nhật Bản.
Jetstar Pacific sẽ tiếp tục hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5/9 và 6/9/2018. Ảnh: Jetstar Pacific
Ngày 5/9, Hãng hàng không Jetstar Pacific tiếp tục có thông báo cập nhật thông tin khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhật Bản).

Theo đó, do ảnh hưởng thiệt hại của siêu bão Jebi, hiện sân bay Kansai vẫn đang khắc phục thiệt hại, chưa thể đón chuyến bay vì lý do an toàn nên Jetstar Pacific sẽ ngừng khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ ngày 5/9 đến hết ngày 6/9.

Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5/9 và 6/9/2018.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, sân bay Kansai đang đánh giá và nhanh chóng khắc phục thiệt hại để sớm có thể đón nhận các chuyến bay, tuy nhiên cần thời gian để đưa ra dự báo chính xác ngày cụ thể tiếp nhận chuyến bay của các hãng hàng không. Jetstar Pacific và các hãng vẫn đang tiếp tục chờ thông tin cập nhật từ sân bay Kansai để bố trí chuyến bay và thông tin đến hành khách.

Bão Jebi, siêu bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đã đổ bộ vào Nhật Bản ngày 4/9 khiến sân bay Kansai bị ngập, cây cầu duy nhất nối sân bay Kansai và đất liền cũng bị hư hại do một tàu chở hàng hạng nặng va vào dẫn đến giao thông bị gián đoạn.

Hàng trăm chuyến bay đến sân bay quốc tế Kansai đã phải hủy. Trong đó Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để theo dõi cập nhật, hỗ trợ hành khách theo các phương án tốt nhất có thể.

Hiện Jetstar Pacific đang bám sát tình hình thực tế của sân bay Kansai để nối lại các chuyến bay trong thời gian sớm nhất. Hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài của Hãng qua số điện thoại 19001550 để có thêm thông tin và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyền, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục