JFE Chemical xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu pin tại Trung Quốc

07:29' - 29/08/2019
BNEWS Nhà máy sản xuất vật liệu pin dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động trong nửa cuối năm 2020, với sản lượng 10.000 tấn/năm.

JFE Chemical Corp., công ty con của nhà sản xuất thép JFE Steel Corp (Nhật Bản), sẽ hợp tác với hai công ty Trung Quốc để xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu pin tại Trung Quốc, với mục tiêu khai thác thị trường xe điện lớn nhất thế giới này.
Cụ thể, JFE Chemical sẽ nắm giữ 40% cổ phần trong liên doanh Wuhai Baojie New Energy Materials Co., có vốn hóa thị trường 260 triệu NDT (36 triệu USD), trong khi Baowu Carbon Materials & Technology Co. (một công ty con của Baoshan Iron & Steel Co.) nắm giữ 51% cổ phần và số còn lại do công ty địa phương Tianhe Carbon Corp sở hữu.
Liên doanh Wuhai Baojie New Energy Materials Co. sẽ đầu tư 500 triệu NDT vào dự án xây dựng một nhà máy bên cạnh nhà máy Baowu ở thành phố Ô Hải, thuộc Khu tự trị Nội Mông, để sản xuất điện cực, một vật liệu chế tạo pin sử dụng cho các loại xe điện, cũng như tận dụng lợi thế chi phí điện thấp của thành phố này.
Nhà máy này dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động trong nửa cuối năm 2020, với sản lượng 10.000 tấn/năm và sẽ cung cấp điện cực cho các công ty Trung Quốc chuyên cung ứng pin cho các nhà sản xuất xe điện địa phương.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của JFE Chemical cho biết liên doanh cũng sẽ tìm hướng xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.
Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Trung Quốc là thị trường xe điện lớn nhất thế giới với doanh số bán gần 1,1 triệu xe năm 2018. Báo cáo dự báo Trung Quốc sẽ vẫn dẫn đầu thị trường này cho đến ít nhất là năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục