Jica hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý bệnh viện

17:56' - 26/08/2016
BNEWS Biên bản thảo luận thực hiện dự án hợp tác kỹ thuật “Nâng cao Năng lực Quản lý bệnh viện” vừa được Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam ký kết ngày 26/8.
Chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Ngày 26/8, Tiến sỹ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và Ông Yasuo Fujita, Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã ký kết Biên bản thảo luận thực hiện dự án hợp tác kỹ thuật “Nâng cao Năng lực Quản lý bệnh viện”.

Dự án sẽ mang lại hiệu quả tối đa trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Chợ Rẫy Hữu nghị Việt - Nhật, đang được xây dựng bằng dự án vốn vay ODA Nhật Bản.

Mục tiêu chung của dự án hỗ trợ kỹ thuật này là tăng cường hoạt động cung cấp các dịch vụ y tế tiên tiến và hỗ trợ chăm sóc y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Chợ Rẫy Hữu nghị Việt - Nhật cho người dân sinh sống tại các tỉnh phía Nam, với sự phối hợp chặt chẽ của các bệnh viện liên quan.

Qua dự án, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Chợ Rẫy Hữu nghị Việt - Nhật được mong đợi sẽ hoàn thành 3 mục tiêu cụ thể: nâng các dịch vụ y tế chất lượng cao, coi bệnh nhân là trung tâm, đồng thời tăng cường phối hợp hoạt động giữa các khoa phòng trong các bệnh viện.

Ngoài ra, việc thực hiện dự án tăng biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế trong bệnh viện. Đồng thời, nâng cao năng lực của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Chợ Rẫy Hữu nghị Việt - Nhật trong việc tăng cường chức năng liên kết của các bệnh viện.

Cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chợ Rẫy Hữu nghị Việt - Nhật tại Tp. Hồ Chí Minh và các bệnh viện có liên quan ở các tỉnh phía Nam là đối tượng thụ hưởng của dự án.

Đây sẽ là một trong những dự án hợp tác kỹ thuật quan trọng nhất trong lĩnh vực y tế, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để cải thiện năng lực cung cấp các dịch vụ y tế, đội ngũ nhân sự của ngành tại Việt Nam.

Thông qua dự án này, JICA mong muốn truyền tải thông điệp về những hỗ trợ của JICA trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Cụ thể, sự kỳ vọng đề ra không chỉ giới hạn trong khuôn khổ hỗ trợ tài chính xây dựng bệnh viện với công nghệ tiên tiến của Nhật Bản mà còn góp phần đảm bảo năng lực và hoạt động của các bệnh viện Việt Nam./.

>> JICA hối thúc Đồng Nai giải phóng mặt bằng dự án nước

>> JICA tài trợ hơn 166 tỷ JPY cho ba dự án lớn của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục