JICA hỗ trợ trồng cây bạc hà Nhật Bản tại Việt Nam

18:54' - 13/10/2016
BNEWS Tại khu đất canh tác thí điểm có diện tích 32 ha tại tỉnh Bình Thuận, cây bạc hà Nhật Bản sẽ được trồng để lấy tinh dầu từ lá phục vụ sản xuất thực phẩm và dược phẩm.
JICA hỗ trợ trồng cây bạc hà Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: hatgiong.vn
Theo thông tin từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), tại xã An Bình, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, từ tháng 10/2016, cây bạc hà Nhật Bản được chọn trồng trong khu vực thí điểm của “Dự án phát triển nông nghiệp vùng tưới Phan Rí – Phan Thiết, giai đoạn 2” .

Đây là dự án hợp tác kỹ thuật giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận và JICA tại Việt Nam .

Một trong những hoạt động của dự án là trồng các loại cây thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của vùng và phổ cập phương pháp tưới tiêu, giúp tăng thu nhập cho người nông dân.

Tại khu đất canh tác thí điểm có diện tích 32 ha này, cây bạc hà Nhật Bản sẽ được trồng để lấy tinh dầu từ lá. Bạc hà Nhật Bản có hàm lượng tinh dầu cao nhất trong họ cây bạc hà. Tinh dầu bạc hà là nguyên liệu sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau, từ thực phẩm cho tới dược phẩm, nên nhu cầu về loại cây này khá cao. Tinh dầu bạc hà sau khi thu hoạch sẽ được tinh chế bởi các công ty Nhật Bản.

Đối với người nông dân tỉnh Bình Thuận vốn đang sử dụng hầu hết đất canh tác để trồng thanh long hoặc sắn, dự án này được kỳ vọng sẽ giúp giảm rủi ro đối với sự phụ thuộc vào việc thu hoạch một nông sản duy nhất, đồng thời nâng cao được lợi nhuận cho người nông dân ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục