JP Morgan Chase bị phạt gần 350 triệu USD vì những lỗ hổng trong hoạt động

14:46' - 15/03/2024
BNEWS Ngày 14/3, nhà chức trách Mỹ đã thông báo phạt ngân hàng JP Morgan Chase gần 350 triệu USD vì giám sát và báo cáo giao dịch không đầy đủ.

Theo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), các khoản tiền phạt do Fed và Văn phòng Kiểm soát tiền tệ (OCC) áp đặt liên quan đến các hoạt động giao dịch của JP Morgan Chase trong thời gian từ năm 2014-2023. Fed cho biết đã phạt ngân hàng này 98,2 triệu USD vì thực hiện không đầy đủ chương trình giám sát các hoạt động giao dịch của công ty và khách hàng để phát hiện những hành vi sai trái trên thị trường.

 

Trong tuyên bố riêng, OCC cho biết đã phạt JP Morgan Chase 250 triệu USD sau khi phát hiện những lỗ hổng trong hoạt động của ngân hàng tại các địa điểm giao dịch và không có biện pháp kiểm soát dữ liệu đầy đủ để duy trì chương trình giám sát giao dịch hiệu quả.

Fed yêu cầu JP Morgan Chase xem xét và triển khai các biện pháp khắc phục những hoạt động giám sát không đầy đủ của công ty. Tương tự, OCC cũng yêu cầu ngân hàng cải thiện chương trình giám sát giao dịch và kiểm tra trước khi đưa vào các địa điểm giao dịch mới.

Về phần mình, người phát ngôn JP Morgan Chase cho biết ngân hàng đã tự xác định vấn đề và thực hiện các biện pháp khắc phục cũng như các biện pháp khác. Ngân hàng cũng không phát hiện bất kỳ hành vi sai trái hoặc gây tổn hại nào của nhân viên đối với khách hàng hoặc thị trường khi xem xét dữ liệu chưa được thu thập trước đó.

JP Morgan Chase hy vọng không xảy ra bất kỳ sự gián đoạn dịch vụ nào đối với khách hàng do các giải pháp này gây ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục