JP Morgan “chốt” nhà ủy thác cho mảng kinh doanh lưu ký ở thị trường Bắc Á

09:40' - 02/03/2024
BNEWS Theo một số nguồn thạo tin, JP Morgan đặt mục tiêu hoàn thành quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh lưu ký sang hai ngân hàng ủy thác trước cuối năm nay.
Người phát ngôn của Ngân hàng JP Morgan, ngày 1/3, cho biết ngân hàng này đã chọn HSBC và Standard Chartered để vận hành hoạt động kinh doanh lưu ký, trị giá hơn 500 tỷ USD, của mình tại các thị trường Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc).

Hiện chi tiết tài chính của thỏa thuận chưa được công bố. Nhưng theo một số nguồn thạo tin, ngân hàng Phố Wall đặt mục tiêu hoàn thành quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh lưu ký sang hai ngân hàng ủy thác trước cuối năm nay.

 
Trước đó, vào tháng 12/2023, Reuters đưa tin JP Morgan, ngân hàng lưu ký lớn thứ ba thế giới, đang chuẩn bị thuê quản lý bên ngoài cho các hoạt động kinh doanh lưu ký địa phương của mình tại hai thị trường Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Có ba ứng cử viên nổi bật lúc đó là Citigroup, HSBC và Standard Chartered.

Tại thời điểm đưa tin, Reuters cho biết tổng giá trị lưu ký của JP Morgan trên hai thị trường Bắc Á vào khoảng 520 tỷ USD. Lý do ngân hàng này quyết định rút lui khỏi các thị trường Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) là do tỷ lê chi phí trên thu nhập tăng lên, trong bối cảnh tài sản sụt giảm.

Vào năm 2020, tại Australia, JP Morgan đã ngừng cung cấp dịch vụ lưu ký địa phương cho các khách hàng nước ngoài, nhưng vẫn phục vụ cho khách hàng bản địa.

Trước thông tin về việc JP Morgan đang tìm kiếm đơn vị ủy quyền cho mảng hoạt động lưu ký tại hai thị trường trọng điểm châu Á, ông Fiona Horsewill, người đứng đầu toàn cầu của mảng Dịch vụ Chứng khoán tại HSBC, chia sẻ ngân hàng này mong muốn được JP Morgan bổ nhiệm tại thị trường Hong Kong và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ của hai doanh nghiệp thông qua thỏa thuận hợp tác.

Trong khi, bà Margaret Harwood-Jones, người đứng đầu toàn cầu về mảng Dịch vụ Tài chính và Chứng khoán tại Standard Chartered, nói ngân hàng này rất vui mừng được mở rộng mối quan hệ với JP Morgan, thông qua hợp tác tại một thị trường quan trọng ở châu Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục