Julius Baer sẽ chi bao nhiêu để dàn xếp cáo buộc tham nhũng tại FIFA?

07:40' - 30/05/2021
BNEWS Trong thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ, ngân hàng Julius Baer (Thụy Sỹ) sẽ chi 79,7 triệu USD để dàn xếp cáo buộc liên quan đến vụ điều tra tham nhũng tại Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Với việc yêu cầu ngân hàng có trụ sở tại Zurich nói trên nộp khoản tiền phạt 43,3 triệu USD và 36,4 triệu USD tiền bồi thường, thỏa thuận hoãn truy tố trong ba năm đã giúp Julius Baer dàn xếp cáo buộc rửa tiền trong vụ bê bối tại FIFA.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, án phạt trên được đưa ra sau khi phát hiện một cựu nhân viên ngân hàng Julius Baer đã giúp “rửa” khoản tiền hối lộ của các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực truyền thông cho các quan chức của FIFA để đổi lấy quyền phát sóng các trận đấu bóng đá trong đó có cả World Cup.

Quyền Chưởng lý Mỹ Mark Lesko tại Brooklyn, New York, cho biết Julius Baer đã "nhắm mắt làm ngơ” trước hành vi rửa tiền. Trong khi đó, ngân hàng lớn thứ ba Thụy Sỹ có niêm yết trên sàn chứng khoán cho biết đã hợp tác với Bộ Tư pháp Mỹ từ năm 2015, để thắt chặt các biện pháp kiểm soát và “gạch tên” một số khách hàng.

Cơ quan quản lý tài chính Thụy Sỹ FINMA cũng đã áp dụng các hình phạt đối với những sai phạm trong việc chống rửa tiền của Julius Baer và yêu cầu ngân hàng này củng cố các biện pháp kiểm soát, bổ nhiệm thêm kiểm toán viên, đồng thời khiển trách hai cựu quản lý cấp cao./. 

>>Credit Suisse lại vướng vào kiện tụng liên quan đến quản lý rủi ro

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục