Tội phạm kinh tế gây thiệt hại lớn cho các tổ chức công của Thụy Sỹ

06:50' - 19/04/2021
BNEWS Theo công ty tư vấn KPMG, các tòa án Thụy Sỹ đã xử 52 vụ án lớn về tội phạm kinh tế với số tiền thiệt hại lên tới 355 triệu CHF (384 triệu USD).

Các tổ chức công đang là mục tiêu đặc biệt của những kẻ lừa đảo.
Theo KPMG, những kẻ gian lận chủ yếu nhắm mục tiêu vào các tổ chức công và thiệt hại trung bình cho mỗi trường hợp là 6,8 triệu CHF.
Anne van Heerden, người đứng đầu bộ phận khoa học pháp y tại KPMG, cho biết: “Các tội phạm ảnh hưởng đến các tổ chức công chủ yếu liên quan đến các trường hợp gian lận bảo hiểm và an sinh xã hội. “Vào năm 2020, chúng tôi cũng chứng kiến các vụ rửa tiền, quản lý bất trung và gian lận thuế khá thường xuyên so với các hành vi phạm tội khác”.
Công ty tư vấn trên cho biết hầu hết các trường hợp được ghi nhận trong năm ngoái là do những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp (19 trường hợp). Nhưng có sự gia tăng đáng kể các hành vi phạm tội của các cá nhân riêng lẻ.

Cụ thể, ba trường hợp chính gây ra thiệt hại 130 triệu CHF, KPMG cho biết. Các hành vi vi phạm thường xuyên nhất là gian lận thuế, sau đó là quản lý không trung thành và tham ô.
Năm 2020, khu vực nói tiếng Pháp vùng hồ Geneva là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi loại tội phạm cổ cồn trắng này (19 vụ với hơn 1/3 tổng số thiệt hại). Tiếp theo là Zurich và miền đông Thụy Sỹ, mỗi nơi báo cáo 8 trường hợp.
Công ty tư vấn KPMG cho biết thêm rằng, vì “kinh nghiệm cho thấy rằng nhiều trường hợp thậm chí không bao giờ được báo cáo, nên số liệu thực tế về tội phạm cổ cồn trắng có khả năng cao hơn nhiều lần”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục