JUTEC Corp: Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với rủi ro thấp

15:07' - 29/05/2020
BNEWS Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Eto Shinji, Trưởng ban Ban Kinh doanh Ngoài nước của JUTEC Corporation về lý do doanh nghiệp quyết định tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam.

“Việt Nam là nền kinh tế mới nổi, có một thị trường đầy tiềm năng và rủi ro thấp. Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh, tình hình chính trị rất ổn định”.

Ông Eto Shinji, Trưởng ban Ban Kinh doanh Ngoài nước của JUTEC Corporation, đã nói như vậy với phóng viên TTXVN khi giải thích về quyết định tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam của công ty kinh doanh trang, thiết bị và vật liệu xây dựng có trụ sở ở Tokyo này. Dưới đây là nội dung của cuộc phỏng vấn:

*Phóng viên: Ông có thể cho biết vì sao JUTEC Corp. quyết định tham gia vào thị trường bất động sản ở Việt Nam?

*Ông Eto Shinji: Như bạn đã biết, JUTEC Corp. là một công ty chuyên doanh trang, thiết bị và vật liệu xây dựng tại thị trường Nhật Bản. Tại thời điểm hiện nay, 99,99% doanh thu của chúng tôi đến từ thị trường trong nước.

Trong bối cảnh nhu cầu trên thị trường nội địa đang bị thu hẹp, chúng tôi đã ra nước ngoài để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Chúng tôi đã khảo sát trên toàn thế giới và nhận thấy rằng đã quá muộn để chúng tôi thâm nhập vào các thị trường Hoa Kỳ, Trung Quốc hay châu Âu.

Sau đó, chúng tôi thấy rằng sẽ dễ dàng hơn cho chúng tôi khi làm ăn ở thị trường Đông Nam Á. Chúng tôi đã so sánh giữa các quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia... và cuối cùng, chúng tôi đã lựa chọn Việt Nam.

Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một nền kinh tế mới nổi, có thị trường đầy tiềm năng và rủi ro rất thấp. Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh, trong khi tình hình chính trị rất ổn định. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã quyết định làm ăn ở Việt Nam. Đó là vào năm 2015.

Khi mới bước chân vào Việt Nam, ban đầu, chúng tôi đã bán vật liệu xây dựng của Nhật Bản tại thị trường này. Nhưng thật không may, cách xây dựng nhà ở tại Việt Nam hoàn toàn khác với tại Nhật Bản, và do đó, vật liệu xây dựng được sử dụng ở Việt Nam hoàn toàn khác với ở Nhật Bản.

Chúng tôi đã cố gắng bán sản phẩm của mình cho những người có kiến thức kỹ thuật đặc biệt về Nhật Bản, nhưng điều đó không dễ dàng.

Do vậy, chúng tôi đã thay đổi suy nghĩ để thích ứng với thị trường và từ đó quyết định tham gia vào thị trường bất động sản bởi vì, chúng tôi nghĩ rằng có sự liên kết chặt chẽ giữa hai thị trường này.

Mặc dù vậy, sớm hay muộn, chúng tôi cũng sẽ quay trở lại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam bởi vì, chúng tôi biết rằng người Việt Nam ưa chuộng các sản phẩm Nhật Bản và số người có thu nhập cao ở đây ngày càng đông. Chúng tôi hiểu rằng cơ hội kinh doanh sẽ đến sớm, có thể trong 5 hoặc 10 năm nữa. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ như vậy.

*Phóng viên: Ông có thể tiết lộ đối tác liên doanh của JUTEC Corp. tại Việt Nam? Vì sao công ty lại chọn đối tác đó?

*Ông Eto Shinji: Chúng tôi đã quyết định thành lập liên doanh với Công ty Cổ phần Quản lý Bất động sản ISN (ISN REM), một công ty con của ISN Corporation.

Chúng tôi chọn đối tác này là bởi vì, ISN REM là công ty duy nhất nhắm đến đối tượng khách hàng là người Nhật sống ở Việt Nam và có mối liên hệ với rất nhiều chủ sở hữu nhà chung cư cho thuê. Ngoài ra, người sáng lập ISN REM rất am hiểu về văn hóa và thị hiếu của người Nhật.

*Phóng viên: Ông có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về liên doanh này?

*Ông Eto Shinji: Ngày 25/5, chúng tôi đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp và do vậy, tại thời điểm này, chúng tôi có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh bất cứ lúc nào. Vốn đăng ký của liên doanh là 20 tỷ đồng, trong đó JUTEC Corp. góp 50%.

Hoạt động kinh doanh chính của công ty là cho thuê nhà và cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành nhà chung cư theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho khách hàng nước ngoài, đặc biệt là các công dân Nhật Bản đang sống và làm việc tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi muốn hợp tác với các chủ sở hữu nhà/căn hộ ở Việt Nam muốn cho các chuyên gia Nhật Bản thuê nhà.

Một hoạt động kinh doanh khác của công ty là kinh doanh và phân phối vật liệu xây dựng của Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, chúng tôi có một phòng trưng bày tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với mảng kinh doanh này, liên doanh rất muốn trao đổi và đưa những giải pháp vật liệu xây dựng của Nhật Bản nhằm làm tăng giá trị căn nhà cho các chủ đầu tư và chủ sở hữu nhà/căn hộ ở Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục